Google đã thông báo mức lợi nhuận dòng với 1.64 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 7-9/2009, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy thị trường quảng cáo trên Internet đang có những tín hiệu đáng mừng sau những thua lỗ từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.
Theo nhận định của ông Eric Schmidt – Giám đốc điều hành của công ty này “Rõ ràng, tình trạng tồi tệ nhất của khủng hoảng đã không còn nữa”. Cùng có mức tăng trưởng lợi nhuận là tập đoàn máy tính IBM của Mỹ. Họ cũng đã tuyên bố mức lợi nhuận đáng kể với 3.2 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2008.
Google đã đưa ra một dự báo lạc quan hơn cho mức doanh thu cả năm. Ban quản lý của công ty này cũng cho rằng họ đã nhìn thấy một số ổn định hóa trong môi trường kinh tế toàn cầu.
Doanh thu tại Google trong 3 tháng vừa qua ở mức 4,38 tỷ USD, vượt ngoài dự đoán của các nhà phân tích với 4,24 tỷ USD. Ông Schmidt cho hay “Trên cơ sở những gì đã nhìn thấy, hiện tại chúng tôi có niềm tin lạc quan về tương lai của công ty mình”. Công ty này cũng đã thông báo hai sáng kiến mới bao gồm việc bán sách điện tử thông qua một dịch vụ xuất bản điện tử mới. Sáng kiến này sẽ là một cạnh tranh trực tiếp với Amazon và Apple. Ngoài ra, Google cũng đã chấp thuận một giao dịch với các chương trình phát thanh từ kênh 4 của Anh trên địa chỉ YouTube của họ. Ông Robert Scoble – người dùng blog kỹ thuật cho hay “Mọi người nghĩ về các video trực tuyến là nghĩ về YouTube nhưng hiện tại YouTube đang thử đưa vào các nội dung phim và các nội dung khác dưới dạng dài hơn. Sáng kiến này sẽ giúp Google đưa vào những quảng cáo mới thu được lợi nhuận cao cho họ”.
Công cụ tìm kiếm Internet giúp thay đổi tình hình khủng hoảng theo hướng tốt hơn so với những công ty quảng cáo độc lập khác, và họ được dự đoán sẽ là một trong những người hưởng lợi đầu tiên từ sự hồi phục kinh tế. Ông Coin Gillis – nhà phân tích cấp cao của Brigantine Advisors cho biết “Google không có đối thủ cạnh tranh. Yahoo đang xuống cấp và Bing của Microsoft hiện tại vẫn còn quá nhỏ. Họ đã làm tốt trên mỗi mê tric đơn. Chúng tôi nghĩ điều này có thể nhận thấy được”. Theo ông, thông điệp từ các nhà quản lý của Google đã khá rõ ràng “Các nhà quảng cáo thương hiệu lớn đang hồi phục trở lại và họ sẽ chi tiền nhiều hơn cho hoạt động này”.
Theo dddn
Bình luận (0)