Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Google tivi chính thức ra mắt

Tạp Chí Giáo Dục

“Gã khổng lồ tìm kiếm” Google vừa chính thức giới thiệu dịch vụ tivi mới, đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự kết hợp giữa thiết bị tivi tuyền thống và web.

Ở Mỹ, trung bình mỗi gia đình sử dụng 5 tiếng mỗi ngày để xem TV
Ở Mỹ, trung bình mỗi gia đình sử dụng 5 tiếng mỗi ngày để xem TV.

Dịch vụ tên “Smart tivi”, cho phép người sử dụng tìm kiếm các kênh truyền hình trực tiếp, cũng như nội dung từ các website như Youtube.

Những thiết bị tivi đặc biệt hay những thế hệ tivi thông thường được kết nối với bộ giải mã của Google giúp khách hàng có thể truy cập web và tải về các ứng dụng. Những bộ thiết bị tivi đặc biệt đầu tiên do Sony sản xuất, dự kiến có mặt trên thị trường từ mùa thu năm nay.

“Những đoạn video sẽ được hiển thị trên màn hình lớn nhất, rõ nét và tốt nhất ngay trong nhà bạn, đó chính là tivi, mà không phải điện thoại hay máy tính cá nhân” – Rishi Chandra, nhân viên của Google nói.

“Hiện, có tới bốn tỷ nười sử dụng tivi trên toàn cầu, chỉ riêng ở nước Mỹ, chi phí quảng cáo hàng năm trên truyền hình lên tới 70 tỷ USD. Tivi là phương tiện tối ưu để tiếp cận rộng rãi với lượng khách hàng khổng lồ”.

Dan Cryan, chuyên gia phân tích của hãng Research Firm Screen Digest cho rằng, tivi là nguồn khai thác mở, tự nhiên cho Google. Trước kia, nhiều hãng nỗ lực kết hợp tivi với Internet, nhưng chưa hãng nào thực sự thành công.

Cùng Google Tivi, Google đồng thời ra mắt một số sáng tạo mới nhất tại cuộc họp thường niên ở San Francisco, Mỹ, trong đó có hệ điều hành Android 2.2 Froyo mới.

Huy Nghĩa (Theo TPO)

Bình luận (0)