Bộ GD-ĐT vừa xây dựng dự thảo chương trình khung bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục (gọi tắt là trường). Theo đó, chương trình này cung cấp cho người học một số năng lực để có thể thực hiện được các nghiệp vụ cơ bản về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em tại các trường mầm non tư thục. Sau khi hoàn thành chương trình, người học có khả năng trình bày và giải thích được những nội dung cơ bản về tâm lý và giáo dục trẻ mầm non, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ; áp dụng được những kiến thức về quản lý, tâm sinh lý, dinh dưỡng của trẻ mầm non, phương pháp sư phạm để lập kế hoạch và tổ chức thực hiện sao cho phù hợp với yêu cầu của từng độ tuổi, từng cá nhân và điều kiện thực tế tại trường… Theo dự thảo, đối tượng bồi dưỡng là người có bằng tốt nghiệp THCS trở lên đang làm hoặc có nguyện vọng làm công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em tại các trường mầm non tư thục nhưng chưa được đào tạo và chưa có văn bằng, chứng chỉ về giáo dục mầm non. Dự thảo này được đăng tải tại trang thông tin điện tử của bộ (www.moet.gov.vn). Theo Bộ GD-ĐT, các góp ý của các tổ chức và cá nhân liên quan gửi bằng văn bản về Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội) trước ngày 30-4.
D.Tr

Bình luận (0)