Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Hà Nội bùng nổ siêu thị điện máy

Tạp Chí Giáo Dục

Cùng với sự phát triển của hệ thống bán lẻ cao cấp, các siêu thị điện máy tại Hà Nội hiện đang phát triển nhanh cả về số lượng lẫn quy mô.

Nếu như trước đây, muốn mua các sản phẩm điện máy dùng cho sinh hoạt, người tiêu dùng (NTD) thường tìm đến các phố như Hai Bà Trưng, Giảng Võ với những cửa hàng bán sản phẩm nhỏ lẻ. Đến nay, nhiều siêu thị điện máy đã xuất hiện với nhiều sản phẩm phong phú và quy mô ngày càng mở rộng.
Siêu thị điện máy đang phát triển quá “nóng” (Ảnh: M.N).
Có thể nói, hầu hết các siêu thị hiện đại đều phát triển theo xu hướng đa dạng hóa các mặt hàng, trong đó không thể thiếu quầy hàng điện máy. Nhiều siêu thị chuyên về các sản phẩm điện máy như: Siêu thị Sài Gòn Nguyễn Kim, siêu thị HC, Pico và mới đây là Trần Anh…
Những mô hình siêu thị ngày càng lớn, và phát triển rộng thành những chuỗi siêu thị cùng thương hiệu ở nhiều khu vực khác nhau đã làm tăng thêm khả năng phục vụ và kích thích nhu cầu mua sắm của NTD.
Một trong những tiêu chí mà các siêu thị điện máy đang hướng tới, đó là bán hàng chính hãng, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ cùng với những chương trình khuyến mại giảm giá của các sản phẩm chính hãng, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng ngày càng hoàn thiện đã phần nào làm cho NTD được hưởng lợi
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, các siêu thị điện máy tại Hà Nội đang phát triển quá nóng, thể hiện bằng việc nhiều siêu thị điện máy hoạt động khi mặt bằng chưa được hoàn thiện; phong cách phục vụ còn thiếu chuyên nghiệp; gây chú ý bằng mọi cách… Vì những điều này, các siêu thị đã tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt của NTD.
Minh Nhật / Lao Động
 

Bình luận (0)