Từ 5 giờ chiều, các ngả đường bắt đầu nối đuôi nhau tắc. Từ ngã tư Đại Cồ Việt – Kim Liên, Bạch Mai, Lê Thanh Nghị vòng lên Trường Chinh… đâu đâu cũng tắc.
Do các đường nói trên nối với nhau, nên thấy đường này tắc mọi người lại “né” sang đường khác, vì thế tắc nghẽn càng kéo dài trầm trọng.
Đặc biệt, cụm đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, phố Định Công nối với nhau tắc thành đường dài cả mấy tiếng. Toàn bộ đường Lê Trọng Tấn dài gần 2km bị “kẹp” chặt giữa đường Trường Chinh và Định Công nên các phương tiện rơi vào cảnh chết đứng hàng tiếng. Nhiều người tìm cách quay đầu xe rút lui làm đường càng thêm rối rắm. Các ngõ nhỏ đổ ra đường Lê Trọng Tấn cũng “ăn theo” xếp từng hàng dài. Ở một vài ngõ, nhiều người dân quanh đó đã phải ra “dẹp loạn”, chặn xe từ ngõ ùn ra để cho xe trên con đường chính thông nhưng cũng chỉ được một đoạn ngắn, vì cả phía trước và phía sau đều tắc.
Từ ô tô, xe máy đều chỉ biết đứng nhìn nhau… thở dài. Nhiều người lôi điện thoại ra gọi thông báo cho người thân và cả nhắn tin để… “giết” thời gian; có người nhìn phía trước đầy bất lực đành nằm úp mặt xuống xe tranh thủ… đánh một giấc. Lâu lâu lại có tiếng cãi vã vì va quệt vào nhau. Thoáng đâu đó có tiếng chửi thề đầy bức bối…
Không một ai biết nguyên nhân tại sao lại tắc đường. Một người phụ nữ chở con trai phía sau, oang oang: “Cứ vào năm học mới là đường này lại tắc. May mà hôm nay trời không mưa, không thì chỉ có chết”. Một bác dân phòng vừa len chân để dẹp lối đi vừa than: “Đường thì như con kiến mà xe cộ đông thế này, gì chả tắc”.
Một anh thanh niên nhìn hàng trăm chiếc ô nối đuôi nhau, lắc đầu: “Ô tô nhiều quá”. Theo nhiều người dân ở đây thì con đường Lê Trọng Tấn thường xuyên bị tắc vì đường hẹp mà lượng người qua lại đây rất lớn.
Gần 7 giờ tối, tình trạng tắc nghẽn ở nhiều đường mới bắt đầu được tháo nút. Riêng đường Lê Trọng Tấn tận 7 rưỡi mới bắt đầu thông.
Hoài Nam (dantri.com.vn)
Bình luận (0)