Trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”, chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội – TP.HCM” đã diễn ra tại TP.HCM.
Chương trình quảng bá có quy mô khoảng 10.000m2, được phân bổ tại 2 khu vực: Phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu Thương xá Tax.
Tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ là không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” gồm 28 gian hàng mang hình ảnh phố cổ Hà Nội và các gian hàng thể hiện đặc trưng của các làng nghề, phố nghề.
Sản phẩm làng nghề tiêu biểu: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, gồm sản phẩm “xưa” thể hiện cho giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống và sản phẩm “nay” thể hiện sự hội nhập, phát triển: Gốm sứ Bát Tràng; Gỗ và sơn son thếp vàng Sơn Đồng; Đúc đồng Ngũ Xã; Lụa Vạn Phúc; Sơn mài Hạ Thái; Mây tre đan Phú Vinh; Tơ tằm Phùng Xá; Kim hoàn Hàng Bạc.
Ngoài ra, có trình diễn của một số làng nghề khác: Chuồn chuồn tre Trạch Xá; Nón Làng Chuông; Tò he Phượng Dực.
Ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm, du khách còn được xem nghệ nhân, thợ giỏi trình diễn nghề, kể câu chuyện sản phẩm; du khách trải nghiệm làm thử sản phẩm.
Bên cạnh đó là không gian quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội – “Hà Nội đến để yêu”, gồm các mô hình di tích, điểm đến du lịch Hà Nội: Ô Quan Chưởng; Khuê Văn Các; Chùa Một Cột; Hoàng Thành Thăng Long; Cổng làng cổ Đường Lâm; Cầu Thê Húc.
Xen lẫn các tiểu cảnh: Không gian Hà Nội 12 mùa hoa; Tăm hương Quảng Phú Cầu… tạo thành các điểm tìm hiểu, check in cho du khách.
Đến không gian này, du khách được giới thiệu, thuyết minh trực tiếp và thông qua các bảng thông tin tại các điểm đến (có gắn mã QR Code song ngữ Việt – Anh).
Bên cạnh đó, còn có gian hàng giới thiệu Tour du lịch đặc sắc của Hà Nội: Giới thiệu Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; Tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám”; Tour “Du lịch làng cổ Đường Lâm” và các tour du lịch đặc sắc khác của Hà Nội.
Tại khu đất Thương xá Tax, Không gian quảng bá, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm đặc sản, quà tặng, OCOP Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” và “Hương vị Hà Nội”.
Thể hiện hình ảnh phố cổ Hà Nội và chợ Đồng Xuân: giới thiệu về các nhóm sản phẩm ẩm thực thể hiện nét văn hóa trải nghiệm khi đến Hà Nội: Phở; Bún chả; Bánh cuốn; Bún ốc; Bánh tôm Hồ Tây; Cốm Làng Vòng; Chè sen Tây Hồ; Các sản phẩm đặc sản: Ô mai, hạt sen; Bánh chả, bánh cốm, bánh phu thê, chè lam, kẹo lạc…
Hoạt động quảng bá cũng giới thiệu ẩm thực, câu chuyện sản phẩm, nét văn hóa chứa đựng trong sản phẩm. Các nghệ nhân, đầu bếp thao tác, trình diễn; người dân và du khách tham gia trải nghiệm, thưởng thức.
Hồ Trinh
Bình luận (0)