Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Hà Nội: “Rùng mình” đường lên Nhổn

Tạp Chí Giáo Dục

Đoạn đường ở thôn Kiều Mai (xã Phú Diễn)

Con đường từ chợ Cầu Diễn lên ngã tư Nhổn khó mà thấy đoạn nào được xem là “suôn sẻ”. Chỉ vài ba bước chân lại đập ngay vào mắt những ổ gà lồi lõm nối đuôi nhau. Có nhiều ổ gà nằm “hiên ngang” giữa đường có độ sâu đến mức người nào ít đi qua đây sẽ tưởng là những chiếc hố được ai đó đào lên.

Có bốn điểm thuộc đoạn đường Kiều Mai (xã Phú Diễn), cây xăng 64, trước ĐH Công nghiệp và ngã tư Nhổn bị lồi, lõm trên diện tích rộng vô cùng… “ấn tượng”. Nước đọng thành từng vũng lớn như những cái ao tù dù trời không mưa, kéo theo cả đoạn đường loét nhoét trong bùn. Các phương tiện đi qua đây đều phải “chững” lại tìm “phương án” qua đường cho mình. Ô tô muốn “né” cũng chịu vì cả vũng nước đã chắn ngang giữa đường, đành phải “phụp” để đi qua. Thế là nước bắn tung téo vào người đi xe máy đang tránh hai bên đường.

Xe máy rất dễ xảy ra tai nạn còn ô tô thường xuyên kẹt bánhKhông ít ô tô qua đây thiếu đà bị kẹt bánh xuống ổ gà, gây tắc đường. Còn người đi xe máy, xe đạp lại luôn trong nguy cơ bị “vồ ếch”. Hầu như ngày nào trên đoạn đường ngày cũng xảy ra vài vụ xe tự ngã hoặc va chạm do tránh ổ gà. Bởi thế, mỗi lần qua đây, người đi đường luôn trong tình trạng căng thẳng cao độ. Nếu trời nắng, con đường chìm ngập trong bụi nhưng nếu được “chăm sóc” bằng cách phun nước thì bùn đất sẽ tra tấn người đi lại.

Chỉ vào đoạn đường ngập lụt trước cây xăng 64, anh Hùng, chủ cửa hàng sửa điện thoại di động ngay cạnh đó cho biết: “Thế này còn tốt chán, hôm nào mưa mới đáng sợ. Nước ngập không nhìn thấy ổ gà nên tai nạn xảy ra thường xuyên”.

Ấn tượng nhất là đoạn đường ở trước cây xăng 64 (xã Minh Khai).Chị Bùi Minh Hồng (thôn Ngoạ Long, xã Minh Khai) hết sức lo lắng: “Ngày nào tôi cũng phải đi qua đoạn đường này, trong người lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, không biết sống chết lúc nào. Nhưng lo nhất là cho con cái, đạp xe đi học qua đây nguy hiểm quá. Không thể nào hiểu nổi một tuyến đường đông người qua lại, nối lên Sơn Tây mà lại tệ đến mức này”.

Con đường Diễn – Nhổn nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp QL32, một trong những dự án trọng điểm mà Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải giải quyết dứt điểm vào tháng 10/2010. Và như vậy, các phương tiện đi lại sẽ còn phải đối mặt với hiểm nguy ít nhất là hơn hai năm nữa mà không ai lường trước được điều gì.

Hoài Nam (dantri.com.vn)

Dưới đây là một vài hình ảnh về những “cái bẫy” trên đoạn đường Cầu Diễn – Nhổn mà PV chụp chiều ngày 19/8:

 

Dù trời không mưa, đường vẫn như... sông. Lòng đường thành ao, các phương tiện phải đi nép vào lề.

Bình luận (0)