Đường dây nóng vừa được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) thiết lập để người dân, doanh nghiệp thực hiện quyền tố giác cán bộ hải quan nhũng nhiễu, tiêu cực. Ngoài ra, đường dây nóng còn tiếp nhận các thông tin tố giác buôn lậu, gian lận thương mại, tháo gỡ vướng mắc và trợ giúp trong thủ tục hải quan.
Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa thiết lập đường dây nóng (hotline) tổng đài 19009299 để tiếp nhận, xử lý tin báo liên quan đến lĩnh vực hải quan.
Thời gian duy trì đường dây nóng này bắt đầu từ ngày 14/11/2016 với chế độ hoạt động 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Nội dung cuộc gọi qua số điện thoại đường dây nóng được ghi âm, lưu trữ và xử lý theo chế độ "MẬT" và "KHẨN" như trong các thủ tục văn bản hành chính. Chỉ công chức được giao quản lý, sử dụng đường dây nóng được sử dụng để tiếp nhận và xử lý tin báo, nghiêm cấm sử dụng đường dây nóng vào mục đích cá nhân.
Theo Tổng cục Hải quan, mục đích của đường dây nóng nhằm đấu tranh chống vi phạm quy định quản lý Nhà nước về lĩnh vực hải quan; Đấu tranh chống tiêu cực trong ngành hải quan và đặc biệt là nơi giúp doanh nghiệp, người dân có thêm thông tin, liên kết với cơ quan chức năng cao hơn để xử lý công việc, vấn đề phát sinh.
Các lĩnh vực người dân có thể báo về hotline 19009299 gồm: hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và các hành vi khác vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hải quan.
Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, liên tỉnh và các đơn vị tương đương phải có trách nhiệm xử lý các tin báo, báo cáo kết quả thực hiện trong tuần làm việc về Tổng cục Hải quan. Theo quy định các loại tin báo sẽ được xử lý ngay sau khi tiếp nhận thông tin 30 phút, khi có kết quả xử lý tin báo ghi tin báo trên phần mềm quản lý, báo cho thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp xử lý vụ việc.
Tuấn Nguyễn (TPO)
Bình luận (0)