Tại các bậc cầu thang lên – xuống của hầm bộ hành Kim Liên (Hà Nội) đất cát tràn ngập, còn đường hầm thì tối om, mùi xú uế khiến nhiều người phải lấy tay bịt mũi.
Đưa vào sử dụng được nửa năm nhưng hệ thống hầm bộ hành Kim Liên, gồm 2 hầm A, B nằm ở đầu đường Lê Duẩn và Giải Phóng đang dần bị "bỏ quên". Trong đường hầm, mặc dù được trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng nhưng không một chiếc bóng nào được bật. Dọc chiều dài gần 100 mét lòng hầm bê bết vệt bẩn nhơ nhớp, bốc mùi xú uế nồng nặc.
Người đi bộ mò mẫm trong đường hầm với mùi xú uế nồng nặc. Ảnh: Xuân Tùng |
Chiều 18/11, lác đác vài người qua lại trong hầm. Do đường đi tối, lại bốc mùi cho nên ai đi qua cũng đều cố đi thật nhanh và lấy tay bịt chặt mũi. Theo một số hộ dân sống gần hệ thống hầm bộ hành A, B Kim Liên, thời gian đầu khi mới đưa vào sử dụng rất đông người qua lại nhưng sau đó vắng dần.
"Ban đầu tại mỗi hầm còn có hai người ngồi 2 đầu bảo vệ, dọn vệ sinh nên đường hầm khá sạch sẽ, đông người qua lại. Nhưng gần đây không có nhân viên chăm sóc, nhiều người đã xuống đây xả bậy", chị Thảo, một hộ dân sống trên phố Lê Duẩn cho biết..
"Hôm nào gió to, mùi hôi thối dưới hầm bốc lên khiễn những nhà dân sống gần đây đều phải đóng kín cửa", chị Mai bán hàng vỉa hè phố Đào Duy Anh cho biết.
Cửa hầm bị người dân chiếm dụng. Ảnh: Xuân Tùng |
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm đô thị Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư xây dựng hệ thống hầm bộ hành Kim Liên cho biết, việc xây dựng cải tạo nút giao thông Kim Liên đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành. Ban đang tiến hành kiểm tra và bàn giao giữa các đơn vị.
"Việc mất điện, mất vệ sinh trong hầm chúng tôi sẽ kiểm tra và yêu cầu khắc phục trước khi bàn giao", ông Bảo nói.
Hệ thống hầm bộ hành dành cho người đi bộ được đưa vào sử dụng cuối tháng 4/2009, gồm 2 hầm rộng 4m, dài 90 m, cao 2,7m, cắt ngang đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng nằm trong Dự án cải tạo nút giao thông Kim Liên.
Dự án được khởi công từ tháng 7/2006, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng, gồm xây dựng 2 hầm bộ hành, một hầm xe cơ giới và cải tạo lại nút giao thông Kim Liên.
|
Xuân Tùng (VnExpress)
Bình luận (0)