Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hàn Quốc quảng bá văn hóa, du lịch đến người dân TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 29-11, tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) cùng Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo giới thiệu văn hóa và du lịch Gyeongsangbuk-do tại TP.HCM.


Tiết mục giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Hàn Quốc được xem là đối tác chiến lược toàn diện quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

TP.HCM là đầu tàu kinh tế và là trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn nhất của cả nước. Khách du lịch quốc tế của TP.HCM luôn chiếm 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu du lịch của TP chiếm 1/4 doanh thu du lịch cả nước. Trong 11 tháng năm 2023 các chỉ số liên quan về du lịch đều vượt trên kế hoạch đã đề ra. Trong đó, doanh thu ngành du lịch TP đạt 166.000 tỷ đồng, cao hơn 20% tổng thu so với năm 2019 là thời điểm trước dịch Covid-19.

“Hàn Quốc luôn được xem là thị trường khách trọng điểm hàng đầu đối với TP.HCM và Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 10 tháng năm 2023, khách du lịch Hàn Quốc đến TP.HCM đạt 433 nghìn lượt, dẫn đầu thị trường khách du lịch quốc tế của TP”, ông Hòa thông tin.

Hàn Quốc và đặc biệt là tỉnh Gyeongsangbuk-do, địa phương lớn nhất với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh, đặc sản nổi tiếng ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế mà Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.


Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do vinh danh những doanh nghiệp du lịch Việt Nam có đóng góp cho ngành du lịch Hàn Quốc

Từ ngày 27 đến 29-11 tại Công viên 23/9 (TP.HCM) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa và Du lịch TP.HCM – Gyeongsangbuk-do năm 2023. Sự kiện với nhiều doanh nghiệp tham gia lễ hội, các gian hàng giới thiệu sản phẩm truyền thống và địa điểm du lịch của TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do, quảng bá doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, các trường học của Hàn Quốc, các gian hàng trải nghiệm trò chơi dân gian – văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Ông Kim Sang Cheol – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do – cho biết, Gyeongsangbuk-do là gương mặt đại diện cho văn hóa Hàn Quốc vì nơi đây lưu giữ được nguyên vẹn lịch sử và văn hóa truyền thống. Mảnh đất này cũng sở hữu nhiều tài nguyên văn hóa, với diện tích rộng lớn, chiếm khoảng 20% diện tích của Hàn Quốc.

Gyeongsangbuk-do sở hữu 6 trong số 14 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Đặc biệt, Gyeongsangbuk-do có thế mạnh văn hóa nổi bật khi nắm giữ cả 3 hạng mục được UNESCO công nhận bao gồm Di sản văn hóa thế giới (Làng Hahoe), Di sản tư liệu thế giới (Mộc bản sách Nho giáo) và Kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại (Múa mặt nạ dân gian).

Tỉnh Gyeongsangbuk-do dự kiến xây dựng và thành lập làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, phát triển di tích lịch sử của hậu duệ vương triều Lý thành một khu lịch sử, văn hóa và giải trí. Và từ đó, sẽ biến nơi đây thành vùng đất trung tâm để thúc đẩy tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các lĩnh vực du lịch, giao lưu, giáo dục…

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do đã vinh danh những doanh nghiệp du lịch Việt Nam có đóng góp cho ngành du lịch Hàn Quốc.

Hồ Trinh

 

 

Bình luận (0)