Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Hàng bình ổn xác lập mặt bằng giá mới

Tạp Chí Giáo Dục

Sở Công Thương và Sở Tài chính TP.HCM đã công bố kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP.HCM năm 2011 và Tết Nhâm Thìn 2012. So với năm ngoái, chương trình năm nay tăng cả về nhóm mặt hàng, điểm bán và doanh nghiệp tham gia.

Ngoài 14 doanh nghiệp của năm 2010, năm nay có thêm 8 doanh nghiệp, nâng tổng số lên 22 đơn vị. Trong số đó có 19 doanh nghiệp nhận vốn vay từ chương trình với tổng số tiền 412 tỷ đồng, lãi suất 0% trong 12 tháng.

Có 2.314 điểm bán hàng bình ổn giá (trong đó có 876 điểm bán ở chợ) với lượng hàng chiếm khoảng 20 – 25% so với nhu cầu thị trường, trong tháng thường và tăng lên 30 – 40% trong tháng Tết.
Mặc dù các doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM cam kết giá sẽ thấp hơn thị trường 10% nhưng vẫn cao hơn rất nhiều so với năm 2010. Theo giá đăng ký của các doanh nghiệp với Sở Tài chính TP.HCM, tất cả các sản phẩm bình ổn tăng từ 9 – 43%.

Theo DNSG

Bình luận (0)