Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Hàng nội chiếm tỉ lệ 90% trong mùa kinh doanh tết

Tạp Chí Giáo Dục

Tại siêu thị Big C, bánh kẹo đóng hộp, các loại mứt, kẹo truyền thống trong mùa tết khoảng 130 tấn, trong đó hàng nội địa chiếm 90%. Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opMart đã chuẩn bị 400 tấn bánh kẹo, 200 tấn mứt, phần lớn của các nhà sản xuất trong nước.


Người tiêu dùng chọn mua hàng bình ổn tại một cửa hàng tạp hóa ở quận 2, TP.HCM – Ảnh: T.THẮNG

Tiểu thương kinh doanh ngành hàng mứt, bánh kẹo chợ Bình Tây (Q.6, TP.HCM) cho biết hiện nay thương lái các tỉnh lên lấy hàng đã tăng 30% so với tháng trước, xu hướng năm nay cho thấy bánh kẹo nội hút hàng trong khi sức mua bánh kẹo ngoại khá chậm.

Bà Cúc, chủ đầu mối hàng chợ Bình Tây, cho biết do biến động tỉ giá các loại bánh nhập khẩu của Malaysia, Indonesia năm nay tăng giá mạnh, từ 90.000 đồng/hộp lên 110.000-120.000 đồng/hộp, sức tiêu thụ giảm hẳn. Thay vào đó, các thương lái đặt bánh hộp của công ty trong nước do giá chỉ tăng nhẹ 5-7%, dao động 55.000-70.000 đồng/hộp.
Riêng mặt hàng kẹo Việt Nam, sản phẩm của các công ty trong nước như Kinh Đô, Bibica… chiếm tỉ lệ áp đảo. Theo các siêu thị, mứt, bánh kẹo nội năm nay chiếm 80-90% tỉ lệ hàng kinh doanh tết.
Mùa tết năm nay các siêu thị nhấn mạnh đến chính sách giá tốt, vì vậy siêu thị cam kết giá không biến động trong suốt quá trình phục vụ mua sắm tết.

Nguồn TTO

 

Bình luận (0)