Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Hấp dẫn với tour du lịch “Sắc màu đêm”

Tạp Chí Giáo Dục

Xác định kinh tế đêm là trụ cột để phát triển du lịch, quận 1 đã xây dựng sản phẩm mang tên “Sắc màu đêm” để phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Sản phẩm ra mắt vào dịp cuối năm hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.


Đoàn du khách trải nghiệm “Sắc màu đêm” tại Nhà hát TP

Dạo thành phố về đêm

“Sắc màu đêm” diễn ra khoảng 5 giờ, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử của một TP không ngủ khi về đêm. Đầu tiên, du khách sẽ đến tham quan khách sạn Continental trên đường Đồng Khởi. Đây là nơi từng đón tiếp nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng trên thế giới. Vào khách sạn, du khách còn được tìm hiểu lịch sử về quá trình hình thành Sài Gòn cách đây 300 năm. Trong khách sạn này còn có căn phòng 307 – nơi Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn từng làm việc và hoạt động cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1975.

Sau đó, du khách được đưa đến tham quan Nhà hát TP – nơi không chỉ để tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn mà còn là điểm du lịch lý thú, thu hút khách tham quan. Một trong những trải nghiệm hấp dẫn trong chuyến hành trình “Sắc màu đêm” là thưởng thức chương trình nghệ thuật “À Ố Show”. Những nghệ sĩ xiếc thuần thục trong trang phục áo nâu làng quê với đạo cụ tre, nứa, hoạt động chài lưới, đánh bắt trong khung cảnh thiên nhiên làng quê quen thuộc giúp tái hiện cuộc sống của người Việt cách đây hàng chục năm cho đến quá trình đô thị hóa diễn ra. Mỗi câu chuyện đi qua sẽ đọng lại trong lòng mỗi du khách sự bồi hồi, xúc động xen lẫn cảm giác vui vẻ, thích thú với những tình huống bất ngờ.


Du khách thưởng thức ẩm thực đường phố

Sau khi xem chương trình nghệ thuật, du khách sẽ tản bộ, ngắm cảnh sắc lung linh ánh đèn trên đường Đồng Khởi để thưởng thức bữa tối, ẩm thực phố đêm tại Nhà hàng Bông Sen. Ăn xong, du khách dạo bước trên đường Nguyễn Thiệp đến đường Nguyễn Huệ để bắt những khoảnh khắc nhộn nhịp sắc màu, check-in Tượng đài Bác Hồ, trụ sở HĐND-UBND TP.HCM…

Tiếp đến, du khách sẽ được hướng dẫn đến tham quan chợ Bến Thành – một trong những biểu tượng của du lịch TP.HCM với vẻ đẹp và lịch sử lâu đời. Chợ Bến Thành về đêm nổi bật với kiến trúc tháp đồng hồ 3 mặt được thắp sáng bởi ánh đèn led lung linh. Tại đây, du khách còn được trải nghiệm nét văn hóa của người dân  Sài thành khi hòa chung bầu không khí buôn bán náo nhiệt. Kết thúc hành trình, du khách sẽ được thu giãn dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong hệ thống Quỳnh Như spa trên đường Hàm Nghi. Du khách sẽ được massage chân, xoa dịu căng thẳng, giúp cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Bà Mai Thị Hồng Hoa (Phó Chủ tịch UBND quận 1) cho biết, sản phẩm du lịch “Sắc màu đêm” với mong muốn xây dựng phong phú, đa dạng sản phẩm du lịch để du khách có thể lựa chọn. Ở đó, du khách tận hưởng văn hóa địa phương độc đáo và trải nghiệm các hoạt động ban đêm như: Khám phá các giá trị văn hóa, giá trị nghệ thuật truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, thư giãn chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch đêm còn giúp gia tăng việc sử dụng dịch vụ của du khách đối với các loại hình thương mại dịch vụ trên địa bàn quận 1 nói riêng và TP nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.


Du khách check-in tại chợ Bến Thành

Ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) khẳng định, kinh tế đêm được xác định là một trong những trụ cột phát triển du lịch của một số địa phương có lợi thế về mặt địa lý cũng như môi trường tự nhiên. Tại Việt Nam, theo các thống kê, chi tiêu của du khách trong chương trình tour tại một địa phương có tới 70% là chi tiêu vào các hoạt động dịch vụ du lịch vào ban đêm. Đối với TP.HCM, trong quá trình phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trở lại sau dịch Covid-19, đóng góp của kinh tế đêm rất rõ nét với các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và giải trí. Hiện nay, tổng lượt khách  quốc tế đến TP chỉ vừa phục hồi lại khoảng 65% thì tổng doanh thu về du lịch đã vượt 25% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Để đạt được những kết quả đáng khích lệ này, vai trò đóng góp doanh thu từ dịch vụ của kinh tế đêm là rất lớn. “Quận 1 được ví như “trái tim của TP”. Với việc công bố sản phẩm du lịch đặc trưng “Sắc màu đêm” này sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của TP, nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của TP lên 60 chương trình hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến TP.HCM. Từ đây sẽ làm tiền đề để các quận, huyện khác khai thác giá trị tài nguyên du lịch dưới góc nhìn ban đêm để thu hút khách du lịch, để “thắp sáng” kinh tế ban đêm trên địa bàn TP”, ông Hòa chia sẻ.

Là đơn vị thiết kế và tổ chức sản phẩm du lịch “Sắc màu đêm”, ông Trần Thế Dũng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour) cho biết, đơn vị khai thác bài bản và tinh tế đồng thời kết hợp các hoạt động để du khách khi tham gia sản phẩm “Sắc màu đêm” có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Sau khi tham gia sản phẩm, khách du lịch sẽ cảm nhận được nhịp sống sôi động, đầy sắc màu của TP.HCM – nơi được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”. “Chúng tôi kỳ vọng đây là sản phẩm đặc trưng về kinh tế đêm của TP và hút khách nội địa cũng như quốc tế. Qua đó giúp TP.HCM tăng năng lực cạnh tranh về kinh tế so với các TP khác trên cả nước”, ông Dũng chia sẻ.

Hậu Giang

 

 

 

Bình luận (0)