Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Hậu trường bóng đá TP.HCM: Đi thuê khán giả!

Tạp Chí Giáo Dục

Trận tiếp XMCT.Thanh Hóa vào chủ nhật qua, người ta nhận thấy một không khí ấm cúng và náo nhiệt từ khán đài B quen thuộc của Thép-Cảng ngày nào. Tất cả có được không hẳn là sự “tự nhiên đến” của người hâm mộ, mà trớ trêu thay, là do lãnh đạo phải đi… thuê người xem.

Bóng đá TP.HCM một thời lừng lẫy với nhiều cái tên đã đi sâu vào lòng người như CSG, Hải Quan, Công An Thành phố… Ngày ấy, khi những cái tên chưa bị thay đổi, người hâm mộ thành phố mang tên Bác luôn chờ đợi để thứ bảy, chủ nhật được đến sân Thống Nhất theo dõi và cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình. Sân Thống Nhất vì thế luôn chật kín khán giả và con đường Đào Duy Từ cứ nhộn nhịp hẳn lên trước mỗi trận cầu.

Mấy ai trong số họ đến sân vì tình cảm thực sự với bóng đá TP.HCM?

Ngày ấy là thế, còn bây giờ? Đìu hiu và xơ xác. Cái không khí ngày xưa ấy giờ đã bay theo cũng những cái tên đã bị xóa sổ. Chỉ còn lại cái tên TMN-CSG nhưng rồi cũng thay tên đổi họ. Và thay là mất hết niềm tin, mất hết khán giả… Một thực tế đã diễn ra sau 13 vòng đấu khi TMN-CSG mang tên mới CLB TP.HCM.

Bây giờ, các cầu thủ TP.HCM bước ra sân Thống Nhất với hình ảnh 4 khán đài trống vắng. Nhiều lúc, gặp các đối thủ như HAGL, SLNA, XM-Hải Phòng, Khánh Hòa… khán giả đội bạn còn đông hơn khán giả chủ nhà. Và sự cô đơn hiện rõ trong từng cầu thủ để rồi họ thi đấu mơ nhạt, không động lực. Đó cũng làn nguyên nhân chính khiến thành tích của đội bóng kém cỏi ở lượt đi.

Không còn sự lựa chọn nào khác, lãnh đạo bóng đá TP.HCM nhanh chóng vực dậy đội nhà bằng cách tung tiền đi… thuê CĐV. Người hâm mộ quay lưng khi cái tên truyền thống đã chết, còn cái tên mới không thể hiện được gì thì không còn cách nào khác, họ buộc phải làm thế. Giải pháp chẳng đặng đừng.

Trận tiếp XMCT Thanh Hóa vào Chủ nhật qua, người ta nhận thấy một không khí ấm cúng và náo nhiệt từ khán đài B quen thuộc của Thép-Cảng ngày nào. Tất cả có được không hẳn là sự “tự nhiên đến” của người hâm mộ mà là lãnh đạo phải đi… thuê người xem.

Một dàn kèn hiện đại với gần 30 em học sinh được thuê đến thổi rôm rả suốt trận đấu. Không như những đội kèn đám ma, đám cưới ngày xưa, bây giờ CLB TP.HCM có hẳn một đội kèn với đồng phục hẳn hoi và thổi hết mình. Thậm chí, khi kết thúc trận, đội kèn còn tiến ra trước cổng khán đài A thổi mừng đội nhà lên xe về trụ sở CLB.

Ngoài đội kèn, lãnh đạo còn cử hẳn những chuyến xe chở các đội bóng đá nữ, bóng đá năng khiếu, bóng rổ… được trang bị cờ, khăn… rất chuyên nghiệp đến để hò hét cổ vũ suốt trận. Và một giải pháp nữa là thuê luôn những sinh viên đại học gần đó vào xem cổ vũ. Hội CĐV TP.HCM cũng vừa được thành lập để tiếp lửa cho đội nhà.

Những cố gắng của lãnh đạo bóng đá thành phố Hồ Chí Minh không còn nằm ở vấn đề chuyên môn nữa mà chính là liều thuốc tinh thần cho đội nhà.

Nhưng chắc hẳn họ hiểu được rằng, trong bóng đá, chỉ tinh thần thôi chẳng bao giờ là đủ.

Kiều Oanh (theo thethaovietnam)


Hãy đánh giá bài viết này!

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Xin lỗi vì bài viết này không hữu ích cho bạn

Giúp chúng tôi cải thiện

Làm sao để chúng tôi cải thiện bài viết này?

Bình luận (0)