Tòa soạnThư đi – tin lại

Hãy tỉnh táo với quảng cáo dỏm

Tạp Chí Giáo Dục

Tôi có xem quảng cáo trên ti vi về sản phẩm thuốc bôi kích thích mọc tóc sản xuất từ Tây Ban Nha. Theo số điện thoại đó, tôi đã liên hệ với công ty và được nhân viên đến tận nhà bán cho 2 hộp (bán 1 tặng 1) với giá xấp xỉ 1 triệu đồng. Sau thời gian dùng theo đúng chỉ dẫn ghi trên hộp thì tóc tôi ngày càng… rụng thêm. Tôi đã ngưng sử dụng và hỏi công ty thì được trả lời là thuốc này sẽ kích thích mọc tóc khi tóc cũ đã… rụng hết. Quá bức xúc và cảm thấy mình bị lừa dối, tôi yêu cầu trả lại 1 hộp còn chưa sử dụng thì được báo là không trả lại được. Tiền mất, tóc thì vĩnh viễn không bao giờ mọc lại nữa. Đó là hậu quả những gì tôi nhận lãnh. Theo tôi, đây là trò lợi dụng phương tiện thông tin đại chúng để lừa đảo. Không riêng gì sản phẩm này mà còn rất nhiều sản phẩm khác, đơn cử như thuốc trắng da siêu tốc mà nhiều báo đã phản ánh, người tiêu dùng đã từng bị tiền mất tật mang do tin vào quảng cáo. Với công nghệ quảng cáo linh hoạt, thu hút như hiện nay thì người tiêu dùng cần thực sự tỉnh táo. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có sự can thiệp sớm để người tiêu dùng không bị khổ sở vì những kiểu quảng cáo dỏm như trên.
Vũ Thanh Vinh (TP.HCM)

Bình luận (0)