Nhiều ý kiến cho rằng cần đổi mới cách kiểm tra theo hình thức tự luận, trắc nghiệm, không chỉ cho điểm mà còn phải có nhận xét, lời phê.
Ngày 28-3, tại hội thảo “Mối quan hệ giữa đổi mới, kiểm tra, đánh giá với đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới toàn diện nhà trường” do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận – TP HCM tổ chức, các đại biểu nhận định công tác kiểm tra, thi, đánh giá học sinh còn hạn chế, lạc hậu. Điều này thể hiện trong cả mục tiêu, nội dung, phương tiện và quy trình đánh giá, kiểm tra; coi việc đánh giá kết quả học tập chỉ là việc cho điểm các bài thi, các bài kiểm tra. Trong khi đó, cách thức tổ chức còn nặng nề, tốn kém.
Nhiều ý kiến cho rằng cần đổi mới cách kiểm tra theo hình thức tự luận, trắc nghiệm, không chỉ cho điểm mà còn phải có nhận xét, lời phê. Nội dung đào tạo cần loại bỏ những kiến thức lạc hậu, bảo đảm chương trình luôn được cập nhật những kiến thức mới trong tự nhiên, xã hội.
Đ. Trinh
(NLĐ)
Bình luận (0)