Y tế - Văn hóaThư giãn

Hiệp sĩ mù – Hận thù trả bằng hối cãi

Tạp Chí Giáo Dục

Sau một thời gian dài quảng bá rầm rộ, bộ phim Hiệp sĩ mù (kịch bản và đạo diễn Lưu Huỳnh; Hãng Vi phim và Công ty Tiếng hát Việt sản xuất) đã ra mắt trong sự háo hức của người trong giới cũng như khán giả.

 

 Háo hức bởi đây là phim mới của Lưu Huỳnh, đạo diễn của các phim Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử… và là phim có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia với tư cách vừa diễn viên vừa là nhà đồng sản xuất. Đàm Vĩnh Hưng nói anh đặt cược tiền dưỡng già của mình vào bộ phim này!
 


Cảnh trong phim Hiệp sĩ mù. (Ảnh do đoàn phim cung cấp)
Bộ phim ra mắt hôm 25-9 ít nhiều được giới chuyên môn và truyền thông khen ngợi bởi tính hấp dẫn theo góc nhìn thương mại của nó. Những tràng pháo tay của khán giả dành cho một cảnh quay, một lời thoại ấn tượng trong phim khẳng định thêm điều đó.
Phim khai thác câu chuyện về luật nhân quả vốn không mới. Cô gái mù tên Linh đi tìm người đã lấy đôi mắt của mình không phải để đòi nợ máu mà chỉ muốn người đã làm hại cuộc đời mình và gia đình mình hướng thiện. Nhìn tổng thể, Hiệp sĩ mù thu hút dễ chịu người xem nhờ những cảnh hài hước, đời thường và dĩ nhiên không thể thiếu những pha hành động. Thủ pháp slow moving (quay chậm) sở trường của đạo diễn Lưu Huỳnh được khai thác triệt để giúp cho Hiệp sĩ mù ấn tượng hơn với hình ảnh đẹp. Quan trọng nhất, thủ pháp ấy được sử dụng một cách hợp lý, tạo nên những hiệu ứng hình ảnh sinh động cho những bộ phim hành động sử dụng quyền cước võ thuật. Các diễn viên được chọn vào vai chính: Ngọc Thanh Tâm, Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan, Quốc Cường cũng như tuyến vai phụ: Đinh Y Nhung, Thương Tín, Hoàng Phi và vai diễn chưa đầy 2 phút do Đàm Vĩnh Hưng thể hiện đều phù hợp và tạo sức cuốn hút. Sự hợp vai, khả năng diễn xuất của dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm cùng nét tươi mới của những gương mặt trẻ đã góp phần làm cho bộ phim thành công về mặt diễn xuất.
Nhạc phim khá hay nhưng đáng tiếc không mấy tương thích với những cảnh quay các pha hành động trong phim. Có lúc người xem hơi bất ngờ bởi ý đồ sử dụng đoạn nhạc Hồ thiên nga cho một pha đánh đấm công phu được quay chậm của nhân vật chính.
Bỏ qua những khiếm khuyết như hóa trang nhân vật chưa tinh xảo, một vài chi tiết khó hiểu…, Hiệp sĩ mù thỏa mãn khán giả điện ảnh về mặt giải trí và chuyển tải đến được người xem những bài học đối nhân xử thế. Hận thù không trả bằng máu, bằng tiền mà phải trả bằng ăn năn hối cãi. Đó là thông điệp chính của bộ phim mà người xem dễ dàng cảm nhận.
Theo NLĐ


 

Bình luận (0)