Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Hoa Kỳ: Những môn học truyền thống không còn được trọng dụng

Tạp Chí Giáo Dục

Một lớp học ở Mỹ. Ảnh: I.T

Những môn học truyền thống tại Hoa Kỳ không còn là môn học thời thượng như các trường học đã từng khuyến khích để cung cấp các kỹ năng lớp học cho học sinh sao cho hợp với nhu cầu của thời đại…
Thời gian một số môn bị giảm
Theo nghiên cứu, một thế hệ học sinh (HS) đang thất bại vì sự ổn định của các chương trình đang bị phá hủy. Chương trình làm cho các bài học, khác với việc giới thiệu ngày càng tăng các khóa học thực tế, nghĩa là học sinh đã không thể tiếp cận với nền văn hóa thế giới, điều mà có thể biến đổi cuộc sống của họ.
Bà McCabe, hiệu trưởng Trường North London Collegiate cho biết, thanh thiếu niên rời trường học với những kiến thức thực tế ngày càng ít đi, có nghĩa là nhiều đòi hỏi khắc phục kết quả học tập các khóa học tại trường đại học đang đưa ra cho họ. Lượng thời gian dành cho việc học tiếng Anh, toán, khoa học và ngoại ngữ đang bị cắt giảm tại nhiều trường ĐH.
Chính phủ đưa ra ý kiến là chấm điểm giảm xuống các môn học truyền thống trong các lớp học kỹ năng.
GS. David Conway thuộc nhóm cố vấn về vấn đề quốc gia Civitas cho biết, xu hướng đã được thúc đẩy bởi các bài học thử nghiệm nâng cao, chế độ kiểm tra quan liêu và các giáo trình theo luật trong các trường dạy tiếng Anh quá lớn. Những nỗ lực lặp đi lặp lại làm suy yếu các nền tảng học tập của chương trình giảng dạy, một “đốt sống” của hệ thống giáo dục kể từ giữa năm 1800 – đã mở rộng khoảng cách gữa các em học sinh giàu và nghèo. Tất cả các chương trình giảng dạy quốc gia đang dần làm cho nó chưa bao giờ có thực.
Trong nghiên cứu mới nhất của Giáo sư triết học danh dự Conway tại Đại học Middlesex cho biết, trong những năm gần đây, chương trình đã được chấp nhận đi theo cuộc duy trì từ Chính phủ, các viện nghiên cứu và các đoàn thể giảng dạy. Ông đã trích dẫn giới về môn quốc tịch như là một môn bắt buộc trong năm 2000. Nó được dùng để dạy trẻ em về quyền lợi và trách nhiệm của họ, nhập cư, danh tính người Anh, hệ thống công bằng và dân chủ hiện đại.
Trong năm nay, một chương trình mới sẽ được giới thiệu trong các trường tiểu học dạy tiếng Anh là sẽ loại bỏ nhóm môn truyền thống, cho phép giáo viên dạy bằng “chủ đề”.
Tìm lại niềm cảm hứng cho môn học
Tháng trước, một trường tiểu học mới đề xuất chương trình giảng dạy môn học hiện có thành “các lĩnh vực học tập”. Bài học PSHE (cá nhân, xã hội, y tế và giáo dục kinh tế) cũng được thực hiện bắt buộc lần đầu tiên và quyền công dân đã được đưa vào chương trình quốc gia.
Số lượng các khóa học khắc phục kết quả học tập ngày càng tăng của các trường ĐH đang tổ chức nhằm mang đến những trình độ, kiến thức cho SV để chuẩn bị một văn bằng danh dự.
Bà McCabe thành lập 1 tổ chức từ thiện bởi Prince of Wales, khuyến khích giáo viên tìm lại niềm đam mê cho các bài giảng của họ. Bà phát biểu: “Tôi biết rằng, đây không phải là một cái nhìn mới. Nhìn vào những yêu cầu của giáo trình đã giảm tất cả ở các bài học. Bao nhiêu đề tài đã được giảm từ toán học và hóa học? Bao nhiêu văn bản đã được học bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác?”.
Bà McCabe cho biết thêm, sự chuyển đổi từ bài học truyền thống được đặc trưng bởi một kế hoạch rút ra cuối năm bởi việc tăng bằng cấp của chính phủ và chương trình đào tạo mang tính thẩm quyền.
Các tài liệu như gợi ý các trường học nên tập trung vào việc cải thiện “thái độ và tính cách” cho trẻ, tiếp theo là kỹ năng và cuối cùng là kiến thức. Nó là một kiến thức đáng kể, nên đặt vào cuối danh sách, thêm vào đó các bài học nên được ưu tiên. Chúng thật là thú vị như các ngân hàng cung cấp các kiến thức cần thiết.
Từ tháng 9 năm 2011, trường học ở Anh cũng sẽ phải dạy bài học về cá nhân, xã hội, y tế và giáo dục kinh tế, bao gồm các bài học về sự nguy hiểm của thuốc, quản lý tiền bạc và giáo dục giới tính.
Theo Telegraph.co.uk
MẠNH HOÀNG

Bình luận (0)