Khoa Quốc tế -ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục triển khai đào tạo chương trình thạc sĩ Marketing & Dự báo, một chương trình chuyên sâu đào tạo chuyên gia marketing bậc thạc sĩ do ĐH Nantes (Cộng hòa Pháp) -trường đại học công lập lớn thứ 2 của Pháp về số lượng sinh viên, cấp bằng.
Sau khi đào tạo chương trình thạc sĩ Nghiên cứu Thị trường và Chiến lược Marketing, khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục triển khai đào tạo chương trình thạc sĩ Marketing & Dự báo, một chương trình chuyên sâu đào tạo chuyên gia marketing bậc thạc sĩ do Đại học Nantes (CH Pháp) – trường đại học công lập lớn thứ 2 của Pháp về số lượng sinh viên, cấp bằng.
Chương trình trên được cập nhật, hoàn chỉnh và nâng cấp từ chương trình thạc sĩ Nghiên cứu Thị trường và Chiến lược Marketing, cũng do Đại học Nantes (Cộng hòa Pháp) cấp bằng, đã triển khai thành công từ năm 2008 tại Đại học Nantes (Cộng hòa Pháp) và Khoa Quốc tế – ĐH Quốc gia Hà Nội (Việt Nam).
Chương trình thạc sĩ mới Marketing & Dự báo, sẽ triển khai đào tạo đồng thời tại Đại học Nantes (Cộng hòa Pháp) và tại Khoa Quốc tế – ĐHQGHN từ năm học 2012-2013. Mục tiêu của chương trình là đào tạo các chuyên gia marketing bậc thạc sĩ có một trình độ chuyên sâu cả về lý luận và thực tiễn trong nghề marketing, đặc biệt là hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường, một hoạt động cốt lõi quyết định hiệu quả hoạt động marketing và kinh doanh của doanh nghiệp.
Chương trình được thiết kế với 22 môn học chuyên sâu, bao trùm các mảng hoạt động quan trọng của chuyên ngành marketing như : nghiên cứu và dự báo thị trường; nghiên cứu hành vi khách hàng cá nhân và tổ chức ; hoạch định chiến lược marketing ; hoạch định các hoạt động marketing tác nghiệp (như Marketing mua, Marketing quốc tế, truyền thông Marketing, giám sát hoạt động Marketing)… Chương trình đào tạo tại Việt Nam được bổ sung một số môn học gắn với thực tiễn của Việt Nam giúp người học có thể tác nghiệp hiệu quả khi tốt nghiệp (như Luật tiêu dùng và cạnh tranh Việt Nam).
Chương trình được giảng dạy bởi các giáo sư Pháp và giảng viên Việt Nam. Bên cạnh đó chương trình còn có sự tham gia của các chuyên gia marketing tại Việt Nam trong khuôn khổ các buổi thảo luận chuyên đề bắt buộc cuối khóa học.
Học viên chương trình thạc sĩ Nghiên cứu Thị trường và Chiến lược Marketingkhóa 2010 – 2012 trong lễ trao bằng tốt nghiệp 2012.
Phương pháp học khác biệt
Phương pháp học là một trong những điểm khác biệt của chương trình. Ngoài các môn học chuyên sâu, học viên phải thực hiện một dự án nghiên cứu nhóm có chủ đề gắn với một vấn đề thị trường thực tế của một doanh nghiệp tại Việt Nam. Dự án nghiên cứu thực tế này được thực hiện với sự hướng dẫn của ba chuyên gia : một giảng viên Pháp, một giảng viên Việt Nam và một cán bộ quản lý doanh nghiệp. Học viên tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm được các vị trí công tác như giám đốc Marketing, giám đốc truyền thông, giám đốc nghiên cứu và phụ trách các hoạt động marketing khác trong doanh nghiệp.
Tại Pháp, đây là một trong số ít các chương trình thạc sĩ Marketing được đánh giá cao về tính chuyên gia. Tại Việt Nam, khóa học này cũng là khóa học duy nhất ở bậc thạc sĩ về marketing cung cấp cho học viên khối kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu thị trường bên cạnh các khối kiến thức quan trọng khác của nghề marketing.
Về bằng cấp, học viên học tại Việt Nam sẽ được nhận cùng một bằng như các học viên theo học chương trình này tại Đại học Nantes (Cộng hòa Pháp). Bộ Giáo dục & Nghiên cứu của Cộng hòa Pháp chỉ sử dụng một phôi bằng duy nhất, lưu hành tại tất cả các châu lục.
Cuối cùng, liên quan tới quá trình triển khai đào tạo ở Việt Nam từ 2008 đến nay, chương trình thạc sĩ Nghiên cứu Thị trường và Chiến lược Marketing (tên cũ) được đánh giá cao và được đón nhận tích cực tại Việt Nam. Với 3 khóa đã tốt nghiệp, và khóa 4 đang bước vào giai đoạn thực tập, chương trình đã có sự tham gia học của nhiều ứng viên nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu và thực hành marketing tại Việt Nam như Giám đốc truyền thông của một ngân hàng, Giám đốc bán hàng của một công ty bút bi lớn của Việt Nam, và một số các giảng viên Marketing của các trường đại học lớn tại Việt Nam như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân theo học. Học viên ra trường đều có một cơ hội việc làm tốt và đều đánh giá cao tính ứng dụng của các kiến thức học trong chương trình.
Thời hạn nộp hồ sơ của khóa học thạc sỹ Marketing & Dự báo 2012 – 2014 vào ngày 31/10/2012; thời gian phỏng vấn: ngày 8, 9/11/2012; khai giảng ngày 14/11/2012. Mọi thông tin liên quan đến chương trình đào tạo xem tại website http://khoaquocte.vn.
theo DTO
Bình luận (0)