Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Học sinh THPT, GDTX: Sẽ xếp loại hạnh kiểm theo hành vi thực hiện ATGT

Tạp Chí Giáo Dục

Ngành GD-ĐT khuyến khích các trường tổ chức xe đưa rước cho HS. Ảnh: T.D

Nhằm giải quyết tích cực tình trạng ùn tắc, kẹt xe trước cổng trường, Sở GD-ĐT TP.HCM đã xây dựng kế hoạchgiáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong ngành. Chủ đề của kế hoạch là “Đẩy mạnh giáo dục ứng xử văn hóa giao thông trong HSSV và phòng chống ùn tắc giao thông trước cổng trường”, với các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động như qua băng đĩa, phim ảnh, tiểu phẩm… Ngoài ra còn kết hợp giáo dục chính khóa với các hoạt động ngoại khóa.
Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường phải xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền địa phương… để giữ trật tự cổng trường và lề đường xung quanh trường. Trong đó, đề nghị với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh trường cam kết không giữ xe phân khối lớn cho HS. Các cụm trường gần nhau hay các trường nằm trên các trục đường có mật độ giao thông cao nên bố trí lệch giờ vào học và giờ tan trường để không gây ùn tắc giao thông; điều chỉnh lệch giờ học của từng khối lớp khoảng từ 5-15 phút… 
Đối với hoạt động giảng dạy, các trường tiểu học thực hiện lồng ghép vào các môn học, kết hợp sử dụng các tài liệu đã có để nâng cao chất lượng giáo dục ATGT cho HS. Riêng trường THPT và trung tâm GDTX  thì đưagiáo dục trật tự ATGT vào giờ học chính khóa của bộ môn GDCD ở tất cả các khối lớp. Tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy ATGT; lấy thái độ, hành vi về thực hiện ATGT của HS là tiêu chí đánh giá rèn luyện, xếp loại hạnh kiểm cuối năm.
Sở GD-ĐT lưu ý hiệu trưởng các trường cần đưa ra hình thức xử lý nghiêm các trường hợp HS vi phạm Luật Giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an TP.HCM) cung cấp. Cụ thể, yêu cầu HS vi phạm làm bản kiểm điểm và lưu hồ sơ, mời phụ huynh vào thông báo, nhắc nhở và cam kết với nhà trường không để con em tiếp tục vi phạm; cảnh cáo trước lớp; cảnh cáo dưới cờ; hạ bậc hạnh kiểm trong đánh giá xếp loại của tháng, của học kỳ. Nếu tái phạm đề nghị xử lý hạnh kiểm yếu trong năm học.
Thái Bảo

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)