Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Học sinh tiểu học sắm vai nhà khoa học học tiếng Anh

Tạp Chí Giáo Dục


Hóa thân thành nhà khoa học, học sinh tự tin thể hiện thí nghiệm trong hội thi

Trải nghiệm thú vị này nằm trong Hội thi thuyết trình tiếng Anh “I want to be a scientist” cấp tiểu học vừa được Phòng GD-ĐT Q.4 tổ chức. Sân chơi góp phần tạo môi trường học tiếng Anh gắn với việc học tập ở các môn khoa học, hình thành cho học sinh sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh, năng lực nghiên cứu và trình bày đề tài khoa học. Đồng thời thúc đẩy việc thực hiện thành công Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tại TP.HCM giai đoạn 2019-2025 theo Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Khởi động từ tháng 10-2020 ở vòng thi cấp trường, tại vòng thi cấp Quận hội thi có sự tranh tài của 75 thí sinh với 19 đề tài xuất sắc nhất đến từ 15 trường TH. Các đề tài tham gia trong hội thi có sự đa dạng với những chủ điểm xung quanh cuộc sống hàng ngày như môi trường, động vật, thực vật, công nghệ, truyền thống, đất nước, thể thao… Tại vòng chung kết, hội thi diễn ra gồm 2 phần: Phần trình bày thí nghiệm và phần thuyết trình. Các tiêu chí đánh giá đề tài sẽ được giám khảo dựa trên những kỹ năng: Kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng thiết kế trình chiếu; Tính mới, tính liên quan/khả thi của chủ đề khoa học; Phần trình diễn thí nghiệm, nghiên cứu thực tế; Vấn đáp.


Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải trong hội thi

Thông tin thêm về hội thi, bà Phan Thuý Hà – Phó Trưởng phòng GD-ĐT Q.4 cho hay, Hội thi trước hết là sân chơi thực hành tiếng Anh để học sinh tiểu học được thể hiện, trau dồi, nâng cao vốn ngoại ngữ. “Được sắm vai các nhà khoa học để trình bày các đề tài, công trình về các vấn đề xã hội mà các em quan tâm bằng tiếng Anh, hội thi khuyến khích học sinh tự nghiên cứu, tự tìm hiểu các vấn đề khoa học, hình thành năng lực giải quyết vấn đề. Thông qua hội thi, cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đánh giá được các hoạt động giảng dạy tiếng Anh qua môn Toán- Khoa của đơn vị mình, từ đó có sự điều chỉnh trong phương hướng giảng dạy”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải 3 và 6 giải khuyến khích ở 2 đối tượng giải Tập thể và Cá nhân.

Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)