Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Học sinh Úc không thích học toán

Tạp Chí Giáo Dục

Nhóm 8 trường ĐH hàng đầu của Australia vừa công bố báo cáo cho thấy học sinh Úc ngày càng không thích môn toán ngay từ cấp tiểu học. Số lượng sinh viên đăng ký học toán và các ngành khoa học tại Australia đang giảm đến mức báo động khiến các chuyên gia cảnh báo rằng điều này có thể dẫn đến việc thiếu lao động có trình độ trong các ngành học liên quan như kỹ sư, thống kê và kinh tế. Theo báo cáo về giáo dục các ngành khoa học toán và dữ liệu, từ năm 2001 đến 2007, số lượng sinh viên đăng ký chuyên ngành toán tại các trường ĐH Úc giảm khoảng 15%. Số học sinh trung học chuyên toán giảm 27% từ năm 1995 đến 2007. Trong khi đó, nhu cầu của các ngành công nghiệp cần sinh viên tốt nghiệp ngành toán và thống kê tăng 3,5% mỗi năm tính đến năm 2013. Để cải thiện vấn đề này, giáo sư Peter Dowd cho rằng các giáo viên tiểu học cần sử dụng thêm các thiết bị dạy học cũng như đổi mới phương pháp dạy để môn toán và các môn khoa học trở nên hấp dẫn hơn đối với học sinh. Đồng thời, nên ngừng việc ám chỉ môn toán bằng những từ ngữ như “cao cấp”, “chuyên môn”, vì điều này dẫn đến khái niệm rằng chỉ có những đứa trẻ thông minh mới có thể “đối phó” được với môn học này.
Linh Vy

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)