Y tế - Văn hóaThư giãn

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2019

Tạp Chí Giáo Dục

Sở Du lịch TP vừa giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 15 năm 2019 (International Travel Expo Ho Chi Minh City – ITE HCMC 2019) với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á”.

Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Q.7) dự kiến thu hút khoảng 35.000 khách thương mại và công chúng tham dự, trong đó có sự góp mặt của 258 hãng lữ hành quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ có 315 gian hàng với các hoạt động trọng tâm như: giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Triển lãm các sản phẩm du lịch mới và công nghệ du lịch nhằm hỗ trợ các công ty du lịch khởi nghiệp (start-up) quảng bá và tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác mới; Các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị/hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa (kết nối di sản); Chương trình gặp gỡ, giao lưu kết nối kinh doanh giữa người bán và người mua quốc tế và trong nước… Ngoài ra hội chợ còn tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo nhằm cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch cùng với hơn 10 hoạt động bên lề phong phú hứa hẹn mang đến một sự kiện quy mô, ấn tượng, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Theo ban tổ chức, qua 14 lần diễn ra, ITE HCMC đã trở thành sự kiện chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam tập trung cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút sự tham gia của các đơn vị truyền thông quốc tế, hàng trăm đơn vị triển lãm và người mua quốc tế đến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2005, hội chợ được tổ chức lần đầu tiên với nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong nước đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế và chỉ thu hút sự tham dự của 6 đơn vị triển lãm quốc tế, 2 cơ quan du lịch quốc gia Campuchia và Thái Lan, 43 người mua quốc tế, 86 gian hàng và hầu hết các đơn vị triển lãm là các doanh nghiệp địa phương. Đến năm 2018, ITE HCMC đã thu hút sự tham gia của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài và 37 đơn vị tỉnh, thành trong nước tham gia với 283 gian hàng triển lãm, thu hút hơn 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại.

Điểm mới của ITE HCMC năm nay chính là việc triển khai mô hình không giấy và có ứng dụng di động để giúp khách tham quan truy cập nhanh chóng, dễ dàng cập nhật thông tin về hội chợ. 

H Trinh

 

Bình luận (0)