Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM: Mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Q.7). Hội chợ nhằm mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia.

Du khách tìm hiểu sản phẩm du lịch tại Hội chợ ITE HCMC 2023

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã ghi nhận gần 300 đơn vị đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước và nhiều đơn vị đến từ thị trường quốc tế đăng ký tham gia hội chợ. Trong đó có những đối tác đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar…

Tự hào là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình “Người mua quốc tế”, năm nay Hội chợ ITE HCMC 2024 chào đón hơn 220 người mua quốc tế, đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết, cũng như Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM những lần trước, ngành du lịch TP.HCM muốn tất cả khách du lịch khi tới đây sẽ có khoảng thời gian trải nghiệm những gì đẹp nhất, ngon nhất, thú vị nhất của mọi miền đất nước, chứ không chỉ riêng TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng. Để làm được điều này, các địa phương, các doanh nghiệp cần phải hợp tác và liên kết với nhau.

“Hội chợ ITE HCMC 2024 là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp làm du lịch của cả nước và quốc tế cùng ngồi lại, tìm kiếm và mở rộng hợp tác. Hướng đi liên kết này cũng hoàn toàn phù hợp với mục tiêu lớn của du lịch Việt Nam là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới”, ông Hòa chia sẻ.

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vị thế là hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực. Hội chợ sẵn sàng mang tới một không gian kết nối và cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế.

Hồ Trinh

Bình luận (0)