Sự kiện giáo dụcTin tức

Hội nhập giáo dục quốc tế với mô hình CDIO

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 23 và 24-8, Bộ GD-ĐT phối hợp ĐHQG TP.HCM tổ chức hội thảo “Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế – Mô hình CDIO” thu hút 300 đại biểu thuộc 40 trường ĐH, nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia đến từ Hiệp hội CDIO thế giới… TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, cho biết đề xướng CDIO được hình thành năm 2000 từ một dự án quốc tế lớn giữa một nhóm các trường ĐH kỹ thuật hàng đầu trên thế giới nhằm cải cách giáo dục kỹ thuật. Ba mục tiêu của CDIO là đào tạo sinh viên nắm vững kiến thức chuyên sâu hơn về nền tảng kỹ thuật, kiến tạo và vận hành sản phẩm, hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu và phát triển công nghệ đối với xã hội. Thế giới hiện có trên 90 trường ĐH áp dụng mô hình CDIO không chỉ với lĩnh vực kỹ thuật mà còn ở kinh doanh, quản lý dịch vụ khách sạn, kiến trúc và thiết kế, khoa học tự nhiên…
Tại Việt Nam, ĐHQG TP.HCM là đơn vị đi đầu trong triển khai mô hình này, cụ thể với hai ngành kỹ thuật cơ khí và công nghệ thông tin, đến nay đã thu được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, tại cơ sở, một số cán bộ quản lý và giảng viên chưa thực sự hiểu rõ nội dung mô hình này; giảng viên thiếu đầu tư thời gian cho hoạt động của dự án do bận rộn công tác giảng dạy…
Mê Tâm

Bình luận (0)