Sự kiện giáo dụcTin tức

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc 2024 khu vực miền Trung: Hơn 400 thí sinh tham dự

Tạp Chí Giáo Dục

Đông đảo đại biểu và thí sinh tham gia hội thi

Trong 2 ngày 6 và 7-7, tại Trường ĐH Đà Lạt đã diễn ra Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 vòng khu vực các tỉnh/thành miền Trung.

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Khoa học – Công nghệ và Tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn; lãnh đạo các sở: GD-ĐT, Khoa học – Công nghệ, Thông tin – Truyền thông, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, các thầy cô giáo và hơn 400 thí sinh đến từ 15 đội các tỉnh/thành và thí sinh tự do về tham dự hội thi.

Riêng đội tuyển tỉnh Lâm Đồng tham gia hội thi có số lượng thí sinh khá đông (44 học sinh), tham gia tranh tài tại các bảng A, B, C1, C2, D1, D2, D3 dành cho các khối lớp và thi sản phẩm phần mền sáng tạo.

Các thí sinh dự thi ở bảng C1 (THCS)

Các thí sinh dự thi ở bảng C2 (THPT)

Ban Tổ chức hội thi cho biết, vòng khu vực hội thi năm nay diễn ra theo 2 hình thức: Từ ngày 6 đến 7-7, các bảng lập trình dành cho các khối tiểu học, THCS, THPT và bảng phần mền sáng tạo của khối tiểu học được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng. Các bảng phần mền sáng tạo của khối THCS và THPT tổ chức bằng hình thức trực tuyến trong 2 ngày (9 và 10-7).

Theo thể lệ hội thi, Ban Tổ chức xét giải và cấp giấy chứng nhận cho các thí sinh có kết quả tốt vòng khu vực. Mỗi khu vực sẽ chọn 10 thí sinh ở mỗi bảng A, B; 8 thí sinh bảng C2; 8 đội thi bảng C1 và mỗi bảng sản phẩm sáng tạo D1, D2, D3 chọn 10 sản phẩm xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết toàn quốc. Lễ kỷ niệm 30 năm Hội thi Tin học trẻ toàn quốc (1995 – 2024) và trao giải tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào đầu tháng 8-2024 tới.

Hội thi Tin học trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan ở Trung ương (GD-ĐT, KH-CN, TT-TT) tổ chức từ năm 1995. Đến nay đã trải qua 30 lần tổ chức, trở thành hoạt động truyền thống có sức lan tỏa lớn, động viên học sinh phổ thông trong cả nước tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, phát triển tài năng trẻ công nghệ thông tin và khoa học – công nghệ trong các trường học; qua đó, góp phần bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số hiện nay…

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

Bình luận (0)