HSBC là thương hiệu ngân hàng toàn cầu đứng đầu trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị cao nhất năm 2009 do BrandZ bình chọn.

Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu này được xếp hạng hàng năm với 17 hạng mục bao gồm các định chế tài chính, bảo hiểm, kỹ thuật, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động, bán lẻ và và các mặt hàng xa xỉ phẩm. Tổng giá trị của 100 thương hiệu đứng đầu thế giới ước tính trị giá khoảng 1.950 tỉ đô la Mỹ. Thương hiệu HSBC ước tính trị giá khoảng 19,1 tỷ đô la Mỹ và là thương hiệu ngân hàng quốc tế đứng đầu trong hạng mục các định chế tài chính. Trong bảng xếp hạng chung, HSBC có giá trị thương hiệu đứng ở vị trí thứ 30.    

Theo báo cáo xếp hạng BrandZ, trong khi giá trị thương hiệu của các ngân hàng phương Tây sụt giảm mạnh do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính thì HSBC- ngân hàng đặt trụ sở chính ở Anh lại chịu ảnh hưởng ít nhất với các hoạt động vững mạnh tại các thị trường mới nổi.   

Sandy Flokhart – Tổng giám đốc của ngân hàng HSBC khu vực châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Chúng tôi rất vui mừng khi HSBC không những tiếp tục là thương hiệu được nhận biết rộng khắp mà còn là thương hiệu duy trì được giá trị cao trong thời điểm kinh tế khó khăn này. Rõ ràng là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã gây thiệt hại cho thương hiệu của khu vực ngân hàng nói chung với tổng giá trị thương hiệu toàn ngành giảm 11%.  Nhưng không phải tất cả các ngân hàng đều giống nhau: thương hiệu HSBC đã thực sự gia tăng giá trị – một minh chứng cho thế mạnh tài chính của ngân hàng cũng như cam kết của đội ngũ nhân viên trong việc nâng cao giá trị bền vững của HSBC”.   

Thương hiệu HSBC được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao. HSBC cũng đứng đầu danh sách 1.000 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu năm 2009 của tạp chí The Banker và danh sách 500 thương hiệu tài chính toàn cầu năm 2009 của Brand Finance. HSBC cũng đoạt giải thưởng Ngân hàng xây dựng thương hiệu tốt nhất (khu vực châu Á Thái Bình Dương) do tạp chí The Asian Banker bình chọn cho chiến lược phát triển thương hiệu trong khu vực của HSBC năm 2008.
Năm nay là năm thứ tư thực hiện việc xếp hạng, nhằm đánh giá các thương hiệu thông qua sử dụng các số liệu về kinh tế, thị trường, và khảo sát độc quyền về người tiêu dùng của BrandZ – một nghiên cứu có quy mô lớn nhất trên thế giới khảo sát về thị hiếu tiêu dùng và sự ưa chuộng thương hiệu của các khách hàng là doanh nghiệp. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown. Giá trị của mỗi thương hiệu trong bảng xếp hạng được tính từ tổng lợi nhuận dự đoán thương hiệu sẽ mang lại trong tương lai trừ đi trị giá hiên tại. Số liệu tài chính của các công ty cũng được xem xét khi xếp hạng. 

Theo dddn