Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Hướng đến thị trường bán lẻ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sau khi thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu CMS vào đầu tháng 7/2008, thương hiệu CMS một lần nữa đoạt giải Sao Vàng Đất Việt 2008. Điều này khẳng định vị thế, năng lực cạnh tranh của CMS trong hội nhập quốc tế. Nhân dịp này, DĐDN có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phước Hải – TGĐ công ty TNHH Máy tính CMS.

– Được biết, CMS mới có sự thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới vào đầu tháng 7/2008. Xin ông cho biết ý nghĩa của sự thay đổi này? Việc đạt giải Sao Vàng Đất Việt 2008 có tác động như thế nào tới CMS cùng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu?

Việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới của CMS là một trong những hoạt động nhằm khẳng định quyết tâm thay đổi toàn diện, tạo ra một diện mạo mới của CMS với thị trường bán lẻ, thị trường chiến lược mà CMS đang hướng tới. Những ai theo sát các bước tiến của CMS thì hẳn sẽ nhận ra một loạt hoạt động mà CMS thực hiện từ đầu năm 2008 trở lại đây đều hướng tới thị trường tiêu dùng qua sản phẩm mục tiêu máy tính xách tay. Từ việc đa dạng các dòng sản phẩm với dòng máy tính xách tay cao cấp Z black, dòng máy tính xách tay mini ICbook… đến việc đưa ra chuỗi Trung tâm dịch vụ 59 nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ cho sản phẩm máy tính xách tay. CMS đang hướng tới mục tiêu cao nhất cho thị trường bán lẻ là đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Giải Sao Vàng Đất Việt tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, khẳng định vị thế và khả năng cạnh tranh quốc tế của thương hiệu. Đấy là lý do rất thuyết phục để CMS tham gia và đạt giải Sao Vàng Đất Việt từ năm 2003, năm đầu tiên của chương trình. Việc đạt giải Sao Vàng Đất Việt 2008, một lần nữa khẳng định vị thế, năng lực cạnh tranh của CMS trong hội nhập quốc tế và là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của CMS trong suốt gần 10 năm phát triển đến nay.

– Chiến lược kinh doanh của CMS đang thay đổi. Vậy ông có thể chia sẻ những trở ngại lớn nhất đối với CMS để thực hiện chiến lược mới là gì?

Nhận thấy xu hướng người tiêu dùng đang chuyển dần sang sản phẩm máy tính xách tay cho nhu cầu công việc và giải trí, CMS đã lựa chọn mặt hàng này làm sản phẩm trọng điểm trong chiến lược tiến vào thị trường bán lẻ. Nhìn chung thì thị trường người tiêu dùng đòi hỏi khắt khe không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà cả về kiểu dáng, mẫu mã, hệ thống bán hàng, dịch vụ chăm sóc trước và sau bán hàng. Nhưng đó không phải là rào cản với CMS vì CMS đã chuẩn bị khá tốt các điều kiện cho việc chinh phục thị trường bán lẻ và hoàn toàn tự tin về khả năng cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam trên các phương diện giá, chất lượng và công nghệ. Xét cho cùng thì máy tính xách tay của các hãng đều được sản xuất từ các nhà thầu phụ tại Đài Loan như Compal, Quanta, Foxconn…. Khó khăn lớn nhất có lẽ chính là tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam. CMS đang nỗ lực phá vỡ rào cản này bằng hệ thống bán hàng thuận lợi, ngày càng hoàn thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm và đặc biệt là hệ thống dịch vụ dành riêng cho sản phẩm máy tính xách tay.

– CMS, đại diện duy nhất cho Máy tính Thương hiệu Việt được Chính phủ lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia. Kế hoạch hành động dự kiến của CMS như thế nào để phối hợp cùng Chính phủ thực hiện chương trình này?

Hiện tại, CMS đang theo sát và phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại trong các hoạt động truyền thông, quảng bá cho chương trình Thương hiệu quốc gia. Bên cạnh chương trình hoạt động chung, CMS dự kiến sẽ tích cực quảng bá gắn kết thương hiệu CMS với Thương hiệu quốc gia qua các hoạt động tiếp thị của mình đến thị trường tiêu dùng để mọi người có thể hiểu được ý nghĩa của chương trình mà Chính phủ đưa ra. Ngoài ra, CMS cũng dự kiến sẽ tích cực xúc tiến hướng tới xuất khẩu máy tính tới thị trường quốc tế như Cuba, Châu Mỹ Latin và Châu Phi… CMS tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại nói riêng và của Chính phủ nói chung, CMS sẽ thuận lợi hơn cho việc thúc đẩy sản phẩm ở cả thị trường trong nước lẫn thị trường nước ngoài.

– Mục tiêu đến năm 2010 của CMS là gì, thưa ông?

Năm 2008, CMS hướng tới thị trường bán lẻ, với sản phẩm chủ đạo là máy tính xách tay. Mục tiêu của CMS từ nay tới năm 2010 là khẳng định và duy trì vị trí số 1 của thương hiệu máy tính CMS; chiếm hơn 10% thị phần của thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam và nằm trong Top 3 nhà cung ứng  máy tính xách tay tại Việt Nam. Theo đó, chiến lược của CMS từ nay tới năm 2010 vẫn là tập trung phát triển máy tính xách tay CMS, nâng cao và chuyên nghiệp hóa hệ thống dịch vụ và đại lý đang trải rộng trên toàn quốc.

– Xin cảm ơn ông !

Lê Hà (dddn.com.vn)

 

Bình luận (0)