Học sinh thuyết trình ý tưởng trước Ban giám khảo |
Ngày 30-12, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM đã tổng kết và trao giải hai cuộc thi: “Xây dựng đề án thành lập câu lạc bộ đổi mới sáng tạo” và “Em vui sáng tạo”. Hai cuộc thi này nằm trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong học đường của Sở KH-CN TP.HCM, thu hút khoảng 500 giáo viên và học sinh tham gia.
Theo đó, “Em vui sáng tạo” là cuộc thi dành cho học sinh đam mê khoa học, kỹ thuật, công nghệ, thích lập trình, say mê sáng tạo. Có 52 đội đăng ký dự thi, 20 đội vào vòng chung kết thi thuyết trình ý tưởng, sản phẩm trước ban giám khảo. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh cũng như giúp các em có cơ hội thực nghiệm những kiến thức về đổi mới sáng tạo đã học.
Trong khi đó, cuộc thi “Xây dựng đề án thành lập câu lạc bộ đổi mới sáng tạo” dành cho giáo viên các trường và các nhóm, cá nhân có quan tâm đến lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Các nhóm, cá nhân dự thi sẽ xây dựng đề án với nội dung bài giảng chi tiết với các chuyên đề đổi mới sáng tạo và thuyết trình cùng với mô hình minh họa. Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo tiền đề cho việc thành lập câu lạc bộ đổi mới sáng tạo tại các trường học trên địa bàn thành phố.
Kết quả, Trường THCS Bình Lợi Trung (Q.Bình Thạnh) xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Xây dựng đề án thành lập câu lạc bộ đổi mới sáng tạo”; còn cuộc thi “Em vui sáng tạo”, giải nhất nội dung Hackathon (môn IoT) thuộc về nhóm học sinh Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1); THCS Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh); THCS Nguyễn Văn Nghi và THCS Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp); nhóm học sinh Trường THCS Lương Định Của (Q.2) đạt giải nhất môn data science.
Ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM) cho biết, từ kế hoạch hoạt động khoa học và đổi mới sáng tạo của UBND TP, trong năm 2016, trung tâm đã đào tạo cho hơn 800 giáo viên, 2.000 học sinh tại 283 trường và hỗ trợ các trường thành lập câu lạc bộ về đổi mới sáng tạo. Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng đến xây dựng thành phố khởi nghiệp.
T.An
Bình luận (0)