Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Hướng tiếp cận phương pháp Reggio Emilia (Ý) trong giáo dục mầm non

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6/11, tại Tp HCM, Bộ GD-ĐT, Tổng lãnh sự quán Ý tại TPHCM, Tổ chức Reggio Children (Ý) phối hợp cùng Global Embassy tổ chức  hội thảo “Hướng tiếp cận Reggio Emilia trong Giáo dục mầm non”.

Gần 300 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non  từ các sở GD-ĐT tham dự hội thảo

Tại đây, Vụ trưởng vụ giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Bá Minh đánh giá cao phương pháp Reggio Emilia trong giáo dục mầm non. Reggio Emilia đã được nhà sư phạm Loris Malaguzzi phát triển tại thành phố thuộc Reggio Emilia, Ý và hiện đã có mặt tại hơn 140 quốc gia khác nhau trên thế giới, gồm cả Việt Nam. Reggio Emilia là triết lý giáo dục dựa trên hình ảnh của đứa trẻ với những tiềm năng vô tận, với hàng trăm loại ngôn ngữ của riêng mình, với cơ hội phát triển và trưởng thành cùng những mối quan hệ với cộng đồng xung quanh. Cốt lõi của  hướng tiếp cận này là đề cao tiềm năng và sự sáng tạo của trẻ; tạo điều kiện tốt nhất về môi trường để trẻ trải nghiệm và phát triển. Ngoài ra, điểm nổi bật của hướng tiếp cận này là tính chất linh hoạt khi áp dụng vào các chương trình mầm non của các nước, lồng ghép những nội dung mang giá trị truyền thống, văn hóa của từng quốc gia đồng thời vẫn cập nhật được các yếu tố hội nhập, toàn cầu hóa.

Ông Dante Brandi – Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM phát biểu tại sự kiện

Được biết, Global Embassy là đại diện chính thức của tổ chức Reggio Children tại Việt Nam, có nhiệm vụ triển khai, thúc đẩy và lan tỏa hướng tiếp cận Reggio Emilia, từ đó xây dựng cộng đồng sử dụng hướng tiếp cận này một cách nguyên bản và chính thống.

Đào Thiết

 

Bình luận (0)