Tập đoàn giáo dục INTO (INTO) gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát với các đối tượng bao gồm 1.000 sinh viên Việt Nam có ý định du học và 500 bậc phụ huynh có ý định cho con đi du học.
Kết quả khảo sát cho thấy, hơn 92% bạn trẻ độ tuổi từ 16 đến 25 và các bậc phụ huynh cảm thấy việc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đội ngũ tư vấn du học hoặc đại diện của các trường ĐH quốc tế tại Việt Nam để thảo luận về các phương án du học là điều vô cùng quan trọng. Cũng theo khảo sát này, động lực lớn nhất của học sinh – sinh viên Việt Nam khi đi du học là cải thiện kỹ năng tiếng Anh và nâng cao triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. INTO đã công bố chiến lược trong việc xây dựng và phát triển mạng lưới trung tâm tiếp cận ĐH tại các nước nhằm hỗ trợ học sinh – sinh viên, phụ huynh, các trường ĐH đối tác và đội ngũ tư vấn du học. Theo đó, trung tâm tiếp cận ĐH kết hợp các đối tác tuyển sinh và đại diện của các trường ĐH đối tác theo một hệ thống xuyên suốt nhằm cung cấp giải pháp du học toàn diện. Tại đây, học sinh – sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, tìm hiểu thông tin với chất lượng và trải nghiệm mang tính quốc tế ở địa phương nơi họ sinh sống. Hiện nay, INTO có 2 trung tâm tiếp cận ĐH tại TP.HCM và Hà Nội, liên kết với các đại diện như ĐH Nam Florida (USF), ĐH Suffolk (SUFF), ĐH Bang Oregon (OSU), ĐH George Mason (GMU), ĐH Bang Illinois (ISU), ĐH Alabama tại Birmingham (UAB) và ĐH Stirling (STS). Ngoài việc tập hợp các đại diện trường, trung tâm tiếp cận ĐH cũng đồng hành cùng mạng lưới các công ty tư vấn giáo dục của INTO tại Việt Nam. Học sinh – sinh viên có thể truy cập toàn bộ thông tin chi tiết về các chương trình học từ đại diện của trường tại các trung tâm tiếp cận ĐH. Ngoài ra, các trung tâm này cũng thường xuyên tổ chức hoạt động giúp đa dạng hóa trải nghiệm của sinh viên nhằm chuẩn bị cho hành trang học tập trong tương lai như những buổi thuyết trình, hội thảo du học, các buổi chia sẻ của đại diện trường, hội thảo trực tuyến với sự tham gia của sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, lớp học thử và các buổi tư vấn trực tiếp với giảng viên của các trường ĐH đối tác.
Bà Vũ Ngọc Bích (Trưởng Đại diện cấp cao của Tập đoàn giáo dục INTO tại Việt Nam) cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là kết nối và tập hợp các đối tác tuyển sinh, tư vấn du học và các trường đối tác về chung một mái nhà nhằm cung cấp giải pháp du học toàn diện cho học sinh – sinh viên, với những trải nghiệm chất lượng quốc tế”. Bà Bích chia sẻ thêm: “Việt Nam là một trong những thị trường du học phát triển nhanh nhất thế giới với số lượng học sinh – sinh viên du học lớn, xếp thứ 5 tại Hoa Kỳ, thứ 4 tại Úc và lớn thứ 7 tại Vương quốc Anh”.
H.Lâm
Bình luận (0)