Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Khách TP.HCM chuộng hàng “độc” miền Tây

Tạp Chí Giáo Dục

Hiện 5.300 trái bưởi hồ lô đã được khách hàng tại TP.HCM, Hà Nội và miền Trung đặt hàng hết, trong đó thị trường TP.HCM chiếm khoảng 60%.

Chăm sóc bưởi hồ lô tại Câu lạc bộ khuyến nông Phú Trí A chiều 1-2 để chuẩn bị phục vụ thị trường tết – Ảnh: C.Quốc

Ông Võ Trung Thành, chủ nhiệm Câu lạc bộ khuyến nông Phú Trí A (huyện Châu Thành, Hậu Giang), cho biết như trên.

Giá mỗi trái bưởi hồ lô từ 300.000-1,2 triệu đồng tùy loại.

Theo ông Thành, ngoài loại bưởi này, năm nay câu lạc bộ cũng làm gia công cho một doanh nghiệp khoảng 3.000 trái bưởi bàn tay Phật nhưng tỉ lệ đạt thấp nên chỉ bán ra thị trường khoảng 1.500-2.000 trái.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Liêm, một nhà vườn ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), cho biết 20 cặp dưa hấu hình trái tim ông đang tạo hình (bán giá 8 triệu đồng/cặp) đã được các khách hàng TP.HCM đặt mua sạch.

Ngoài ra 500 cặp dưa hấu vuông và dưa hấu thỏi vàng cũng có khách đặt mua nhưng dè dặt hơn. Ông Liêm cho biết dưa hấu ông bán ra chủ yếu cho thị trường TP.HCM, Hà Nội và một số thị trường khác, trong đó TP.HCM chiếm khoảng 70%.

CHÍ QUỐC

(TTO)
 

Bình luận (0)