Du lịch - Thể thao

Khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 4-9, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 năm 2025; Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. 

Đây là chuỗi sự kiện trọng điểm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương và UBND TP.HCM phối hợp chỉ đạo tổ chức.

Ba sự kiện được phối hợp tổ chức cùng không gian và thời gian, vừa phát huy thành công của từng sự kiện qua nhiều năm, vừa mở ra cơ hội liên kết, hợp tác đa phương, đa ngành.

Sự kiện được kỳ vọng tạo nên sức bật và tiềm lực vượt trội cho các lĩnh vực du lịch – thương mại – đầu tư và xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần định vị lại thương hiệu du lịch và thương mại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 mang đến thông điệp “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động” với hơn 500 doanh nghiệp, 250 người mua cao cấp và hàng chục nghìn khách tham quan.

Diễn đàn Xuất khẩu cùng sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” lại mở ra cánh cửa giao thương, chào đón hơn 450 kênh phân phối, đoàn thu mua từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, khám phá hơn 12.000 sản phẩm của các ngành hàng chủ lực Việt Nam.

Nghi thức khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, sau khi hợp nhất với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Bình Dương, TP.HCM có diện tích 6.773km², tương đương 2,04% diện tích cả nước nhưng lại trở thành siêu đô thị – trung tâm kinh tế – tài chính – logistics – thương mại dịch vụ và du lịch lớn nhất nước với dân số gần 14 triệu người, trong đó có hơn 7,5 triệu người trong độ tuổi lao động tương ứng 13,8% tổng số lao động toàn quốc, đóng góp khoảng 22,3% GRDP cả nước, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 179,3 tỷ USD, chiếm 22,8% tổng kim ngạch cả nước; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 1.683 nghìn tỷ đồng, tương đương 26,3% cả nước; doanh thu du lịch đạt hơn 200 nghìn tỷ đồng chiếm khoảng 25% doanh thu du lịch toàn quốc.

“Việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự hòa âm trong chiến lược và tầm nhìn phát triển. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của TP luôn đồng hành, kiến tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng phát triển, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cùng xây dựng một hệ sinh thái kinh tế – du lịch – thương mại xanh, bền vững và sáng tạo”, ông Dũng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – nhấn mạnh, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 năm 2025 thực sự là cột mốc đặc biệt, vị thế của TP.HCM sau sáp nhập có thể nói là một “siêu đô thị, ngọn hải đăng” mới, giữ vai trò đầu tàu, dẫn dắt của một trung tâm kinh tế – văn hóa – du lịch tầm vóc khu vực.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo tại địa phương cần thực sự là những “nhạc trưởng”, vừa giữ nhịp ổn định, vừa tạo nhịp bứt phá để đổi mới mạnh mẽ tư duy, phương thức xúc tiến, lấy doanh nghiệp làm trung tâm phát triển sản phẩm, trong khi Nhà nước đóng vai trò kiến tạo môi trường và chính sách hỗ trợ.

Hồ Trinh

 

Bình luận (0)