Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT TP.HCM trong năm học 2013-2014 về CNTT và truyền thông (TT). Bên cạnh đó, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, còn có các nhiệm vụ sau: Sử dụng CNTT&TT trong công tác một cách thực chất và hiệu quả, tạo điều kiện để thành phố tiếp tục đi đầu trong công tác xây dựng môi trường E-Learning.
Để thực hiện những nhiệm vụ trên, về phía Sở GD-ĐT sẽ tăng cường nghiên cứu phát triển, hợp tác với các đơn vị có năng lực về chuyên môn, am hiểu về giáo dục nhằm triển khai các phần mềm đáp ứng các yêu cầu về ứng dụng CNTT&TT với tiêu chí thực chất và hiệu quả.
Đối với các phòng GD-ĐT quận/huyện có thể sử dụng “Phòng họp trực tuyến” để tổ chức họp giao ban, hội thảo, giảng dạy, tập huấn trực tuyến đối với các trường học trên địa bàn.
Với trường học, sử dụng website để quản lý học sinh: Kết quả học tập, hạnh kiểm. Sử dụng phần mềm hỗ trợ sắp xếp thời khóa biểu phiên bản 3.0 – phần mềm được cung cấp miễn phí tại địa chỉ www.moet.gov.vn. Đặc biệt, các trường phải thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc dạy môn tin học trong nhà trường phổ thông. Đảm bảo mọi học sinh đều được học tin học và biết sử dụng các phần mềm văn phòng mã nguồn mở, email và khai thác internet để phục vụ cho học tập. Khai thác tốt nhất điều kiện cơ sở vật chất CNTT&TT hiện có để đổi mới phương pháp dạy học; sử dụng các phần mềm bộ môn, phần mềm soạn giảng phù hợp để tăng năng suất lao động của giáo viên; hướng dẫn học sinh tự học bộ môn thật hiệu quả, giảm thời gian sử dụng máy tính vào chuyện vô ích của học sinh…
Ngoài ra, để phục vụ công tác quản lý và điều hành giáo dục, mỗi trường ít nhất có 2 máy tính, máy in, webcam và một điện thoại đàm thoại. Ở những nơi có điều kiện, mỗi tổ bộ môn trong trường có máy tính dùng riêng. Các trường trang bị máy tính nối mạng nội bộ và nối internet.
Với giáo dục mầm non, tập trung đầu tư máy tính và kết nối internet với mục tiêu chính là phục vụ công tác quản lý, đảm bảo thông tin liên lạc và giúp giáo viên bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn…
H.Triều
Bình luận (0)