Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Khảo sát trường tiểu học thuộc các xã nông thôn mới

Tạp Chí Giáo Dục

Để có cơ sở hỗ trợ cho các trường tiểu học thuộc các xã nông thôn mới thực hiện các tiêu chí về trường học và giáo dục, vừa qua Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề nghị phòng GD-ĐT các huyện (Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ) và các trường tiểu học thuộc các xã nông thôn mới báo cáo tình hình đơn vị theo 5 tiêu chuẩn công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Theo đó, các trường phải báo cáo về công tác quản lý (phương hướng phát triển từng thời kỳ); số lượng và trình độ đào tạo của đội ngũ giáo viên (tỉ lệ giáo viên/ lớp, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, giáo viên dạy giỏi cấp trường – cấp huyện…); cơ cở vật chất – thiết bị trường học (diện tích khuôn viên trường, số HS/ lớp, có đủ bàn ghế cho giáo viên và HS? Bàn, ghế, bảng, bục giảng, hệ thống chiếu sáng, trang trí phòng học đúng quy cách?…); thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục (các hoạt động của gia đình và cộng đồng nhằm xây dựng môi trường giáo dục nhà trường – gia đình – xã hội…); hoạt động và chất lượng giáo dục (thực hiện chương trình? Số lớp học 2 buổi/ ngày: số học sinh học 2 buổi/ ngày, hoạt động ngoài giờ lên lớp: việc giáo dục thể chất trong nhà trường, tình hình phổ cập bơi lội, việc đưa trò chơi dân gian vào trường học…
P.V

Bình luận (0)