Vừa qua, đoàn công tác Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM do ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghệ cung cấp giải pháp thương mại điện tử và nghiên cứu sản phẩm theo nhu cầu thị trường.
Tiếp đoàn có ông Shin Hoshik, Giám đốc điều hành (CEO) của TRIDGE và ông Kim Jung Huyn, Giám đốc Kinh doanh, phụ trách cơ sở Viện Nghiên cứu Tập đoàn CJ Blossom.
TRIDGE được thành lập năm 2014, là sàn thương mại điện tử B2B chuyên hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu thông qua nền tảng E-Marketplace và giải pháp Tri thức kinh doanh (Data Intelligence). Với sứ mệnh kết nối các nhà sản xuất, nhà cung cấp và khách hàng, TRIDGE sử dụng các công nghệ tiên tiến như phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo để cải thiện tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng.
Từ tháng 5-2024, TRIDGE đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với TOPVN, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm ra toàn cầu. TRIDGE mong muốn tiếp tục phát triển thị trường tại Việt Nam nhằm giúp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
CJ Blossom Campus là Viện Nghiên cứu thực phẩm tổng hợp thuộc Tập đoàn CJ Food, nơi kết hợp giữa nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm. Năm 2015, nhân chuyến thăm của đoàn đại diện UBND TP.HCM, CJ Food vàn UBND TP.HCM, CJ Food và Sở Công thương đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển sản phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn đã tìm hiểu sâu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) trong công tác quản lý, phân phối nông sản và thực phẩm ra thị trường. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đoàn cũng nghiên cứu các phương thức đổi mới chiến lược sản xuất để tạo ra các sản phẩm phù hợp hơn với xu hướng và thị hiếu của thị trường hiện đại.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động, nhấn mạnh, Việt Nam có thế mạnh về nông sản và thực phẩm. Ông kỳ vọng TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác, mở rộng cơ hội đưa sản phẩm của Việt Nam tiếp cận thị trường Hàn Quốc và ngược lại.
Thủy Phạm
Bình luận (0)