Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Khen thưởng các cá nhân điển hình tiên tiến

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Nhằm phát hiện những điển hình, giới thiệu sáng kiến từ cơ sở để nhân rộng trên toàn quốc; đồng thời khen thưởng và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu

luôn đổi mới và sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp, phổ biến các sáng kiến, kinh nghiệm có hiệu quả cao trong dạy học đổi mới phương pháp dạy và học. Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT địa phương kịp thời báo cáo các cá nhân trong phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trước mắt, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, để kịp thời động viên những cố gắng có ý nghĩa của đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT giới thiệu và học tập các gương thầy giáo, cô giáo ở tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc với sáng kiến có giá trị về các hoạt động giảng dạy (đặc biệt là về đổi mới phương pháp dạy học); cần dự giờ, trao đổi với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp để làm rõ tác dụng các sáng kiến của thầy cô giáo và điều kiện, khả năng phổ biến, áp dụng các sáng kiến đó. Theo đó, từ nay đến tháng 3-2-2009 Bộ sẽ xét thưởng các thầy cô giáo có thành tích, sáng kiến nổi bật nhất của địa phương, cũng như các cơ quan thông tin tuyền thông có đóng góp xuất sắc trong việc phát hiện, phổ biến các điển hình tiên tiến trong đổi mới phương pháp dạy học nói riêng và trong phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Báo cáo về các điển hình và các tư liệu minh họa (băng hình về các hoạt động giảng dạy, giáo dục; bài báo hoặc báo cáo giới thiệu, phổ biến sáng kiến kinh nghiệm…) về ban chỉ đạo phong trào thi đua  xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ trước ngày 20-1-2009, theo địa chỉ  phòng tổng hợp (Văn phòng Bộ GD-ĐT), số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội.

T.Dân

Bình luận (0)