Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Khoảng 300 mặt hàng tại siêu thị tăng giá

Tạp Chí Giáo Dục

Theo tin từ Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, trong tháng chín có khoảng 300 mặt hàng đã tăng giá từ 2 – 10%.

Ảnh minh họa.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, các mặt hàng tăng giá chủ yếu tập trung vào nhóm sữa tăng từ 8 – 10%, bánh kẹo sản xuất trong nước, dầu ăn có mức tăng từ 2 – 3%, đường tăng khoảng 10%, bánh kẹo nhập khẩu tăng từ 5 – 7%… Tuy nhiên, nhóm lương thực, thực phẩm tươi sống về cơ bản vẫn giữ nguyên giá cũ.

Nguyên nhân chính được các nhà cung cấp đưa ra là gần đây giá nguyên nhiêu liệu đầu vào đã được điều chỉnh tăng, khiến giá của các mặt hàng trên cũng phải có sự điều chỉnh.
Ông Phú cho rằng, mặc dù các lần điều chỉnh mức giá tăng không nhiều, song khoảng hai năm qua, trong khi giá nhiều hàng hoá đã tăng gấp đôi, nhưng lương hưu thì chỉ tăng thêm khoảng 20%. Điều này khiến đời sống của một bộ phận người dân bị sụt giảm.
Cũng theo dự báo của ông Phú, sang quý tư, thời tiết mát mẻ, lại có nhiều ngày lễ, nhu cầu đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, phục vụ lễ hội sẽ tăng. Cộng thêm sự biến động của các yếu tố đầu vào, dịch bệnh có thể khiến giá bán của nhiều mặt hàng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm tăng lên.
Cùng nhận định trên, bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Fivimart cũng cho hay, thời gian tới, giá bán của nhiều mặt hàng sẽ tiếp tục tăng giá nhẹ ở mức từ 5 – 10%.
Theo Y Nhung / VnEconomy

 

 

Bình luận (0)