Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Không để “lợi ích nhóm” trong đề bạt cán bộ

Tạp Chí Giáo Dục

Trưng Ban T chc Trung ương, Trưng Ban Ch đo Đ án Trung ương 7 Phm Minh Chính nhn mnh ti Hi ngh tham gia ý kiến D tho Đ án “Tp trung xây dng đi ngũ cán b các cp, nht là cp chiến lưc, đ năng lc, phm cht và uy tín, ngang tm nhim v” va đưc t chc ti TP.HCM. Tham d có Bí thư, Phó Bí thư tnh y, thành y ca 21 tnh, thành khu vc phía Nam.

Phó Bí thư Thưng trc Thành y TP.HCM Tt Thành Cang phát biu ti hi ngh

Theo đồng chí Phạm Minh Chính: “Trọng tâm định hướng lớn của Đề án này là công tác cán bộ và cán bộ cấp chiến lược. Nếu xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cấp chiến lược tốt thì sẽ giúp cho việc xây dựng cán bộ cấp dưới sẽ tốt”.

Tham gia phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cho rằng: “Cần có cơ chế khen thưởng cũng như giám sát đối với người giới thiệu nhân sự kế cận. Nếu nhân sự giới thiệu công tác tốt, thể hiện được năng lực công tác thì nên xem xét có biểu dương, khen thưởng cho người giới thiệu; ngược lại nếu cán bộ đó có năng lực kém thì cần xem xét lại trách nhiệm người giới thiệu. Qua đó mới khuyến khích tìm kiếm, lựa chọn người tài, khắc phục được vấn đề “lợi ích nhóm” trong đề bạt cán bộ”.

Về công tác quy hoạch, đào đạo bồi dưỡng cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến, nhấn mạnh: “Muốn có đội ngũ cán bộ lãnh đạo tốt, cán bộ chiến lược tốt, đòi hỏi phải làm tốt công tác cán bộ. Quy hoạch cán bộ chúng ta đã làm từ lâu, song khi lựa chọn, bố trí cán bộ nhiều nơi chưa đáp ứng được yêu cầu. Chất lượng quy hoạch còn chưa cao, chưa toàn diện. Bên cạnh đó, những quy định hiện hành về công tác nhân sự đã khiến cho việc chọn ra cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn. Thêm nữa là hiện nay việc đào tạo diễn ra tràn lan, một số cán bộ chạy theo bằng cấp, nhưng chất lượng thực chất của cán bộ còn hạn chế. Vì vậy, để có đội ngũ cán bộ chiến lược có chất lượng cao, chúng ta cần chú trọng công tác đào tạo từ môi trường đào tạo, chương trình, hình thức đào tạo, tuổi đời đào tạo và phải có chất lượng thực chất. Mặt khác, cần sớm nghiên cứu ban hành quy chế, quy định về phát hiện người tài, có tố chất lãnh đạo. Tạo môi trường cho cán bộ được thể hiện tài năng, năng lực của mình”.

Huy Tun

Bình luận (0)