Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Không phô trương, hình thức gây tốn kém khi tổ chức lễ tri ân, trưởng thành

Tạp Chí Giáo Dục

Không phô trương, hình thức gây tốn kém khi tổ chức lễ tri ân, trưởng thành - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Không phô trương, hình thức gây tốn kém khi tổ chức lễ tri ân, trưởng thành Audio

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường không phô trương, hình thức gây tốn kém khi tổ chức lễ tri ân, trưởng thành.

Ảnh minh họa

Ngày 20-5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn việc tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh các lớp cuối cấp năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng yêu cầu, Lễ tri ân và trưởng thành cần hướng tới mục đích tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với sự trưởng thành về mặt tri thức và nhân cách của học sinh.

Tạo kỷ niệm đẹp, sâu sắc cho các em học sinh các lớp cuối cấp trước khi kết thúc năm học; qua đó tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của các em học sinh và định hình hoạt động mang tính văn hóa truyền thống của nhà trường.

Ông Dương Trí Dũng yêu cầu buổi lễ được tiến hành trong không khí vui tươi, ấm áp; các tiết mục văn nghệ trong chương trình tập trung vào chủ đề về ông bà, cha mẹ, thầy cô, mái trường và tình bạn.

Đồng thời đề nghị các nhà trường chủ động sắp xếp thời gian tổ chức chương trình Lễ tri ân và trưởng thành năm học 2024-2025 phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị. Sau phần chương trình lễ, tùy theo điều kiện tại đơn vị, nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi của học sinh.

Thành phần tham dự gồm: Đại biểu khách mời, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, Hội cựu học sinh và cha mẹ học sinh các lớp cuối cấp.

Trong việc tổ chức lễ tri ân trưởng thành, ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh, hiệu trưởng các nhà trường cần xây dựng kế hoạch tổ chức và phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên trong ban tổ chức. Chương trình phải đảm bảo tạo được không khí vui tươi, hân hoan, phấn khởi và đạt được mục tiêu giáo dục nhận thức cho học sinh khi tham gia. Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh trường, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cùng chuẩn bị cho công tác tổ chức.

Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh của học sinh trong điều kiện cơ sở vật chất tại đơn vị. Tuy nhiên việc tổ chức các hoạt động vui chơi phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, đảm bảo sức khỏe học sinh và bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất tại đơn vị.

“Chương trình lễ tri ân và trưởng thành cần thông tin rộng rãi đến cha mẹ học sinh, để mời gọi cùng tham gia với hoạt động chung của nhà trường và ghi nhận sự trưởng thành của các em. Nhà trường tổ chức chương trình bằng nhiều hình thức vui tươi, sinh động nhưng không phô trương, hình thức gây tốn kém” – ông Dương Trí Dũng nêu rõ.

Yến Hoa

Bình luận (0)