Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Kích cầu du lịch nội địa: Để khôi phục lại toàn ngành du lịch

Tạp Chí Giáo Dục

“Vi vai trò trung tâm du lch ln nht ca cc, trung tâm trung chuyn khách quc tế và ni đa, nếu TP.HCM đi đu thành công trong kích cu du lch ni đa thì các tnh khác cũng s thành công”, ông Lê Quang Tùng – Th trưng B Văn hóa, Th thao và Du lch – nhn mnh ti Hi ngh Kích cu du lch ni đa TP.HCM năm 2020, do S Du lch TP.HCM t chc sáng 9-6.

Tour du lch ni đa t TP.HCM đi Vũng Tàu bng đưng sông

Ưu đãi gim giá đến 70%

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 chính thức bắt đầu từ tháng 6-2020 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết, điểm nhấn là TP tổ chức các chùm tour trải nghiệm sâu sắc cho du khách bằng các sản phẩm văn hóa, di sản, ẩm thực, y tế… giúp thay đổi tâm lý còn e ngại du lịch trong mùa dịch bệnh của du khách. Cụ thể, các chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao; trải nghiệm đảo Thạnh An – Cần Giờ; Củ Chi – Bến Dược; Củ Chi – Khu sinh thái Giáo dục Về quê; Bảo tàng lịch sử – chùa Vĩnh Nghiêm – Trung tâm Thương mại Gigamal; tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR; tham quan TP bằng xe 2 tầng…

Cũng theo ông Vũ, để hoạt động du lịch sôi động trở lại, TP còn xác định liên kết với du lịch các địa phương khác. Đây là điều tất yếu để xây dựng các sản phẩm tour liên tuyến, kết nối vùng với nhau.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình kích cầu du lịch nội địa còn có 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP sẽ giảm từ 20% đến 50% giá vé vào cổng như Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu du lịch Vàm Sát (miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ)… Cạnh đó, 40 cơ sở lưu trú cũng tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình như các chương trình “Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao”, “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”, “Lớp học Master Chef”…

Nhóm khách sạn tham gia chương trình với hơn 200.000 đêm phòng giá ưu đãi từ 22% đến 68% và tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí; Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 30-55%…

Ngoài các chương trình tour tại TP.HCM, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

T chc du lch cho gia đình, nhóm nh

Tại hội nghị, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam – đánh giá cao giải pháp kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Giải pháp này sẽ giải quyết khủng hoảng ngành du lịch. Do đó TP.HCM cần làm nhanh và cụ thể để hút khách, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội, từ đó khôi phục lại toàn ngành du lịch.

Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả, ông Vũ Thế Bình cho rằng, doanh nghiệp phải thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm chứ không chỉ giá rẻ. Chương trình kích cầu cũng phải có nguyên tắc đảm bảo an toàn cho du khách và người tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng nhìn nhận, ngành du lịch muốn phục hồi hoàn toàn đòi hỏi nhiều thời gian. Đầu tiên phải ưu tiên phát triển du lịch nội địa từ nay đến cuối năm, tập trung vào các thị trường phân khúc nội địa.

Ra mt website kích cu du lch TP.HCM

Tại hội nghị, website kích cầu du lịch TP.HCM đã được công bố và chính thức vận hành nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời cho du khách về các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Du khách có thể tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn.

Website cũng được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Qua đó, ông mong muốn TP.HCM tập trung vào các sản phẩm du lịch phù hợp, hướng đến tổ chức du lịch cho gia đình và các nhóm nhỏ, kèm theo đó là cơ cấu sản phẩm phù hợp. Tiếp tục chuyển tải thông điệp “TP.HCM là điểm đến an toàn, an ninh”. Tăng cường ứng dụng công nghệ số để quảng bá sản phẩm. Đồng thời, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp bằng những chính sách cụ thể, mạnh mẽ, triển khai các gói hỗ trợ tài chính, tín dụng. Bởi hiện nay, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng không thể đến ngay với doanh nghiệp, nhiều cơ quan chịu trách nhiệm chưa thực sự thông cảm và đồng hành cùng doanh nghiệp.

“Du lịch là ngành kinh tế có ý nghĩa xã hội quan trọng, các doanh nghiệp đã sẵn sàng quay trở lại để phát triển. Với vai trò trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, trung tâm trung chuyển khách quốc tế và nội địa, nếu TP.HCM đi đầu thành công thì các tỉnh khác sẽ thành công”, ông Tùng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Nguyn Trinh

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)