Tính đến nay, các doanh nghiệp (DN) phân phối TP.HCM đã đầu tư 64 siêu thị các tỉnh, thành Đông – Tây Nam Bộ.
Việc các DN TP.HCM tham gia phát triển mạng lưới gắn với thu mua, tiêu thụ sản phẩm đã góp phần giải quyết vấn đề lao động, bình ổn thị trường và phát triển hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại tại địa phương.
Đó là đánh giá của đại diện Sở Công Thương TP.HCM về kết quả tám tháng thực hiện chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM với các tỉnh miền Đông – Tây Nam Bộ ngày 23-9. Tuy nhiên, theo bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, việc kết nối còn gặp khó khăn.
Nhiều sản phẩm có thế mạnh và tiềm năng của các địa phương do DN vừa và nhỏ, hộ gia đình sản xuất thủ công, chưa đảm bảo quy chuẩn mẫu mã, chứng nhận chất lượng… Các đơn vị sản xuất này cũng chưa tiếp cận được quy trình, điều kiện tiếp nhận hàng hóa của các hệ thống phân phối hiện đại.
Vì vậy thời gian tới, Sở Công Thương TP.HCM cùng Sở Công Thương các tỉnh tăng cường hợp tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo nguồn hàng từ các tỉnh cung ứng cho thành phố; đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát việc sơ chế tại nguồn. Trước mắt tập trung vào sản phẩm rau củ quả, hoa, thủy hải sản và thịt gia súc, gia cầm…
TÚ UYÊN (PLO)
Bình luận (0)