Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Kiểm tra học kì I bậc tiểu học: Tổ chức nhẹ nhàng, không gây căng thẳng học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, việc tổ chức kiểm tra cuối học kì I năm học 2014-2015 ở bậc tiểu học sẽ do phòng GD-ĐT và các trường sắp xếp sao cho phù hợp với kế hoạch năm học. Theo đó, đề kiểm tra sẽ do hiệu trưởng chỉ đạo thực hiện (phân công  soạn và duyệt đề) với các yêu cầu sau: Đảm bảo theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng khối lớp; chính xác và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh. Việc chấm bài do giáo viên chủ nhiệm chấm, thực hiện đánh giá và nhận xét theo quy định tại thông tư 30 của Bộ GD-ĐT; bài kiểm tra cuối kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm cuối cùng theo thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân.
Theo Sở GD-ĐT, kiểm tra cuối học kì I là nhằm nắm bắt tình hình học sinh. Do đó, hiệu trưởng cần nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho phụ huynh và học sinh trước khi kiểm tra. Trong khi kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi thi tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm tra bình thường, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng. Khi chấm thi, giáo viên chủ nhiệm ghi nhận những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở tập trung bồi dưỡng và rèn luyện cho học sinh trong học kì II.
PV

Bình luận (0)