Bộ Giáo dục Kuwait hy vọng sẽ mang các kỹ sư từ Philippines đến làm việc tại các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình thuộc các dự án giáo dục mới trong kế hoạch phát triển đất nước (ảnh minh họa). Ảnh: I.T
|
Thông tin từ Bộ Giáo dục Kuwait cho biết, tới đây bộ sẽ cử một đoàn đại biểu đến Philippines để tìm kiếm và ký kết hợp đồng lao động với các kỹ sư của đất nước này.
Bộ Giáo dục Kuwait hy vọng sẽ mang các kỹ sư từ Philippines đến làm việc tại các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình thuộc các dự án giáo dục mới trong kế hoạch phát triển đất nước. Ông Al-Sayegh, một cán bộ của Bộ Giáo dục Kuwait nhấn mạnh rằng ủy nhiệm thư của các nhân viên đã được xác nhận bởi các trường ĐH và CĐ trong điều kiện phải đảm bảo rằng các trường này đã được chứng nhận bởi Bộ Giáo dục Kuwait. Ông này cho biết sẽ tập trung vào những kinh nghiệm mà các ứng viên tích lũy được và cho rằng những người này phải có tối thiểu 5 năm làm việc liên tục cùng với thư giới thiệu chính thức xác nhận ứng viên là một kỹ sư thực thụ.
Trong khi đó, bà Aisha Al-Roudhan, trợ lý các vấn đề hành chính của Bộ Giáo dục Kuwait lại nêu ý kiến rằng, trong tương lai cần có một kế hoạch quảng bá rộng rãi đến mọi người về các vị trí tuyển dụng được giám sát trực tuyến thông qua mạng internet. Ngoài ra, khi bàn bạc về một số vấn đề khác có liên quan, bà Aisha Al-Roudhan còn cho biết rằng bộ này đang lên kế hoạch thực hiện tốt hơn việc thông báo tuyển dụng đối với các công việc mang tính chất giám sát. Như thế, thông tin sẽ có thể đến với những người có nhu cầu và khả năng thích hợp.
Trong phát biểu của bà Mona Al-Loghani, đại diện mảng giáo dục cộng đồng thuộc Bộ Giáo dục cho biết trong kế hoạch đầy tham vọng này, bộ mong muốn sẽ đổi mới và phát triển từng bước các giai đoạn giáo dục thông qua việc giới thiệu nhiều chương trình có liên quan. Vấn đề đặc biệt chú trọng ở đây chính là cải thiện và đa dạng hóa hệ thống các trường cấp ba, đào tạo một đội ngũ giảng dạy có chuyên môn vững vàng, có khả năng truyền niềm đam mê học tập cho các em học sinh cũng như tuyển chọn những nhà quản lý giáo dục có tâm huyết. Ngoài ra, một vấn đề cần quan tâm nữa là tăng cường các cuộc hội thảo cũng như các buổi huấn luyện cho đội ngũ giáo viên bên cạnh việc sửa đổi chương trình giảng dạy hiện tại. Kế hoạch này cũng bao gồm việc bồi dưỡng cho các em học sinh có năng khiếu bên cạnh bổ sung kiến thức cho những em còn yếu đặc biệt là mảng giáo dục cho trẻ bị khuyết tật.
Mặt khác, sự phát triển giáo dục luôn cần thiết do giáo dục là một quá trình tiếp nối và thay đổi không ngừng. Theo xu hướng sử dụng các thiết bị mới cũng như công nghệ hiện đại trong giảng dạy, Bộ Giáo dục cũng chú trọng đến việc đưa người học tiếp cận tri thức thông qua những phương thức khác nhau. Khởi đầu là các chương trình được số hóa dễ truy cập và khá đơn giản trong sử dụng. Theo đó người dùng sẽ có cơ hội đa dạng hóa các nguồn thông tin tham khảo bằng cách sử dụng các kỹ thuật hiện đại trong nghiên cứu. Qua đó, các cơ cấu và cách tiếp cận mới cũng như những phương pháp giảng dạy tiếp tục được nâng cao.
Bà Al-Loghani còn cho rằng các nhà giáo dục có vai trò và những đóng góp riêng. Chính đội ngũ này sẽ tiếp tục mang lại cho tiến trình giáo dục những chuyển biến tích cực và họ có sự ảnh hưởng nhất định đến chất lượng đầu ra của các em học sinh, sinh viên. Cuối cùng, bà nhấn mạnh mặc dù số lượng giáo viên, giảng viên ở Kuwait chưa nhiều như mong đợi nhưng Bộ Giáo dục cùng với Phòng Hỗ trợ giáo viên, giảng viên thuộc Ủy ban Giáo dục ứng dụng và đào tạo (PAAET) đang nỗ lực hết sức để khuyến khích nguồn nhân lực địa phương trong lĩnh vực học thuật. Mục tiêu mong muốn chính là thu hút được càng nhiều người nguồn nhân lực từ nước ngoài như trước đây.
Xuân Chi (theo q8nri.com)
Bình luận (0)