Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lạ với “Tình yêu chạy trốn”

Tạp Chí Giáo Dục

Mỹ Duyên (vai Hạ Vy), Đại Nghĩa (vai ông Chiêu) trong vở Tình yêu chạy trốn – Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Vở kịch tết Tình yêu chạy trốn của sân khấu IDECAF mang kết cấu hơi lạ, không gian lại thay đổi liên tục khiến khán giả cứ phải “chạy” và “chờ” cho đến khi đôi tình nhân gặp nhau…

Hai mối tình của ông Chiêu (Đại Nghĩa) – bà Hạnh (Phi Phụng) và anh Nhiên (Quang Tuấn) – Hạ Vy (Mỹ Duyên) cứ như đuổi bắt nhau. Hai người phụ nữ đều mặc cảm mình nghèo nên chạy trốn tình yêu của hai người đàn ông. Nhưng ông Chiêu và Nhiên không bỏ cuộc, nhất quyết đi tìm cho bằng được. Xót lòng nhất là khi Hạ Vy quay lại tìm Nhiên thì hai người lại bị số phận đùa cợt. Cứ người này đến bến xe này thì người kia vừa chạy qua bến xe nọ. Đến nỗi cả hai cùng xin làm công việc bảo vệ trong hai bến xe rất gần nhau, cốt ý để chờ đợi, thì cũng bị những tình huống khiến chạy đuổi lòng vòng. Nhưng trái tim họ luôn hướng về nhau, đến lúc ông trời phải… đầu hàng. Cuộc trùng phùng của bốn người thật cảm động. Âm nhạc được đặt rất đúng chỗ, càng làm tăng hiệu quả tâm lý, đồng thời tiếng cười từ nhân vật của Phi Phụng cũng tạo nên điểm nhấn duyên dáng cho vở.

Đã là tình yêu thực sự thì không có gì ngăn cách nổi. Thử thách càng làm tình yêu khẳng định giá trị của mình. Ngay cả cô Thảo (Hương Giang) yêu đơn phương Nhiên, và anh phó giám đốc bến xe (Bảo Cường) cũng yêu đơn phương Hạ Vy, nhưng họ vẫn đeo đuổi cho tới phút cuối. Họ cũng chạy lòng vòng theo hai người ấy, đến mức cảm động. Đôi khi người ta tự hỏi, liệu đời sống công nghiệp vội vã như thế này có còn những mối tình kiên nhẫn vậy không? Vở kịch thả một chút lãng mạn vào đời, âu cũng là kéo người ta về với hy vọng và niềm tin.

Đạo diễn Hữu Châu đã chọn một bài toán khó khi phải xử lý không gian và tiết tấu vừa rất tĩnh lại vừa rất động, vừa mòn mỏi chờ đợi trong chậm chạp vừa chạy tìm trong tất bật. Vậy mà anh vượt qua dễ dàng. Kịch cũng không có xung đột, vậy làm sao tạo sự hấp dẫn? Phải biến hóa từ nghệ thuật diễn xuất mà thôi. Với khả năng của dàn diễn viên gạo cội thì điều này không khó. Hữu Châu đã dàn dựng từ hài kịch dân gian cho tới tâm lý xã hội, thật lòng khán giả đang chờ đợi anh thử sức với một vở chính kịch nặng ký nữa. Một nghệ sĩ đầy kinh nghiệm, được ái mộ nhiệt tình thì khán giả luôn dõi theo bước chân anh. Và họ đòi hỏi nhiều hơn cũng có nghĩa là họ đang đánh giá anh cao hơn.

Hoàng Kim (Theo TNO)

Bình luận (0)