Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường IDC, trong 3 tháng vừa rồi, doanh số laptop bán ra tại Mỹ đã chiếm 52,2% trong tổng số máy tính được tiêu thụ.
Trong quý III vừa rồi, tại thị trường Mỹ, kỷ lục 9,5 triệu laptop đã được xuất xưởng, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước. Sony, Acer và Lenovo là những tên tuổi làm ăn phát đạt nhát, tăng đến 65% doanh số.
Năm 2005, công ty nghiên cứu thị trường Current Analysis dự đoán, tháng 5/2005, số lượng laptop bán ra sẽ nhiều hơn cả máy tính để bàn. Tuy nhiên, mãi đến năm nay, laptop mới thực sự vượt trội so với PC. Trong khi đó, ở các nước Tâu Âu, laptop đã lấn lướt máy tính để bàn từ năm 2006. Còn ở Nhật Bản, doanh số máy tính xách tay đã vượt xa PC từ nhiều năm nay.
Những con số này đã đủ cho thấy một thực tế tính di động dần trở thành động lực thúc đẩy ngành điện toán phát triển.
“Người dùng cá nhân là những đối tượng quan trọng của thị trường laptop nhưng các bộ phận kinh doanh cũng đóng vai trò quan trọng không kém”, David Daoud – GD nghiên cứu của tập đoàn IDC – nhấn mạnh.
T.Vũ (Theo Dantri)
Bình luận (0)