Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết trong tháng 11-2011, đơn vị này sẽ lập đường dây nóng để tiếp thu ý kiến phản ánh về thái độ phục vụ của các lái xe, phụ xe buýt và tổ chức đào tạo lại các lái xe, phụ xe vi phạm.
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ xe buýt số 20 của Xí nghiệp xe buýt 10.10 cán nát bàn chân một sinh viên trên phố Phạm Ngọc Thạch. |
Sau vụ một hành khách bị lái xe, phụ xe buýt tuyến 34 bắt quỳ xin lỗi thì mới mở cửa cho xuống xe, vì người khách này đi nhầm tuyến, Xí nghiệp xe điện Hà Nội đã sa thải lái xe và phụ xe buýt trên. Sáng 29-10, cụ Lê Phương Thảo, 70 tuổi đi xe buýt số 18, đến điểm đỗ đối diện hồ Ngọc Khánh, khi vừa bước một chân xuống đường, thì cửa xe buýt đã đóng sập lại làm cụ Thảo bị kẹp chân ngã và đập đầu xuống đường.
Thời gian qua, một số lái xe, phụ xe buýt ở Hà Nội có lời nói thiếu văn hóa, thái độ phục vụ hách dịch, lái xe ẩu, vi phạm luật giao thông. Để chấn chỉnh tình trạng trên, Tổng công ty Vận tải Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các xí nghiệp trực thuộc tăng cường điều hành, quản lý, phục vụ hành khách và bảo đảm an toàn tốt hơn; lãnh đạo các xí nghiệp có biện pháp giáo dục, nâng cao ý thức cho đội ngũ lái xe, phụ xe. Các lái xe, phụ xe buýt vi phạm từ hai đến ba lỗi trong 6 tháng phải qua lớp đào tạo lại nghiệp vụ và học tập quy chế. Trong tháng 11, Tổng công ty Vận tải Hà Nội triển khai dán thêm số hiệu tuyến trên thành xe và lập đường dây nóng để hành khách phản ánh trực tiếp về thái độ phục vụ của lái xe, phụ xe buýt.
Theo Thu Anh
(QĐND)
Bình luận (0)