Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Lập hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc TPHCM – Mộc Bài

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều dài toàn tuyến đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài khoảng 53,5 km với điểm đầu giao với đường vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TPHCM) và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh).
Nhiều dự án cao tốc mới được đầu tư xây dựng
Nhiều dự án cao tốc mới được đầu tư xây dựng
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1134/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài.
Theo đó, thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài do Bộ trưởng Bộ KH-ĐT làm Chủ tịch Hội đồng; Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ KH-ĐT.
Các thành viên hội đồng gồm: lãnh đạo các bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, TN-MT, NN-PTNT; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND TPHCM và lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh. Bộ KH-ĐT là cơ quan thường trực của hội đồng thẩm định. 
Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài dài 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TPHCM) và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh).
Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của Nhà nước) và chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, xây dựng đoạn TPHCM – Trảng Bàng (Tây Ninh) với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng – Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Giai đoạn 2 (giai đoạn hoàn chỉnh), xây dựng đoạn TPHCM – Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng – Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.
PHAN THẢO (theo SGGP)

Bình luận (0)