Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tổng kinh phí dự kiến đầu tư cho việc lập lại hành lang an toàn giao thông đường sắt lần này hơn 4.173 tỷ đồng. Theo đó, từ nay đến hết năm 2020 các lực lượng chức năng sẽ thực hiện các giải pháp để xóa bỏ những vi phạm, thiết lập các công trình an toàn cho các tuyến đường sắt đang bị xâm lấn. Riêng trong năm 2008 các cơ quan chức năng sẽ tiến hành thống kê, rà soát các vi phạm và tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt; cải tạo, nâng cấp các thiết bị cảnh báo tại các điểm giao cắt đường sắt với đường bộ. Theo kế hoạch, từ năm 2009 đến 2010 sẽ tiến hành đền bù, cưỡng chế các công trình vi phạm, hàng rào, lan can và cầu vượt, hầm chui để tạo hành lang an toàn cho đường sắt. Và xa hơn nữa, giai đoạn từ năm 2011 đến 2020 sẽ tiến hành xây dựng cầu vượt giao cắt lập thể tại các điểm giao cắt giữa đường sắt với quốc lộ. Theo thống kê tại 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua đã có tới 3.814 điểm giao cắt bất hợp pháp với đường sắt do người dân tự mở trên 4.000 công trình xây dựng trong hành lang an toàn đường sắt tạo nguy cơ tiềm ẩn gia tăng tai nạn giao thông.
Gia Hưng
Bình luận (0)