Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lay động lòng người bằng chuyện kể

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 16-11, Saigon Books đã tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt sách “Storytelling – Lay động lòng người bằng chuyện kể” của tác giả Nguyễn Trần Quang.

Tác giả Nguyễn Trần Quang giao lưu tại chương trình

Cuốn sách hướng đến mọi đối tượng, đặc biệt là giới trẻ, thanh niên, học sinh, sinh viên – những người đóng vai trò gìn giữ và phát triển những cái hay, cái đẹp của văn hóa đất nước trong tương lai.

Trong cuốn sách, tác giả đã chia sẻ “bí kíp” kể câu chuyện hay, khơi gợi cảm hứng cho người làm trong lĩnh vực sáng tạo; giúp giáo viên giữ gìn và phát huy tình yêu chuyện kể cho học sinh – sinh viên; giúp phụ huynh đối thoại và thấu hiểu con cái. Cả doanh nhân, lãnh đạo cấp cao có thể tự tin tham vấn, đàm phán và truyền động lực cho đội ngũ của mình.

Cuốn sách mang đến cho độc giả một lăng kính mới về thế giới chuyện kể – từ văn hóa đến lịch sử, từ “chuyện kể cá nhân” đến “chuyện kể kinh doanh” và góc nhìn về Storytelling – nghệ thuật thắt thông điệp, buộc câu từ, truyền cảm xúc trong thời đại bùng nổ thông tin.

Dòng chảy của nghệ thuật kể chuyện được tác giả dẫn dắt qua 8 chương sách – 8 khía cạnh vừa khoa học, vừa thực tiễn lại vừa lôi cuốn của Storytelling.

Theo tác giả Nguyễn Trần Quang, một câu chuyện hay không đơn thuần để giải trí mà còn phải mang đến những thông điệp và bài học ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, gia đình, cuộc sống… Những thông điệp này nên được lồng ghép một cách khéo léo, không áp đặt, thông qua các thủ pháp như ví von, ẩn dụ, khiến người đọc phải suy ngẫm và tự tìm ra câu trả lời cho mình.

“Một câu chuyện hay khi được kể đúng cách có thể khắc sâu mọi cảnh tượng, hình ảnh, cảm xúc vào tâm trí người nghe. Để rồi nó như một bản nhạc, khi ta vô tình nghe lại thì những phần trí nhớ từ sâu thẳm trong tiềm thức lại bất ngờ dấy lên, làm sống lại mọi chi tiết cho dù nhỏ nhất”, tác giả chia sẻ.

Nguyễn Trần Quang – một trong những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam về tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. Ông không chỉ là cố vấn cho nhiều chương trình nổi tiếng mà còn là một diễn giả uy tín trong các lĩnh vực sáng tạo và chiến lược kinh doanh. Ông đã tích lũy hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí lãnh đạo và đồng hành xây dựng chiến lược cho những thương hiệu lớn từ nước ngoài đến sân nhà Việt Nam.

Hồ Trinh

Bình luận (0)